สังคม

พิษฝนถล่มกรุง จราจรอัมพาต น้ำท่วมขังซ้ำซากหลายจุด ระบายไม่ทันยันเช้า

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

38 views

พิษฝนถล่มทั่วกรุงทั้งคืน น้ำท่วมขังซ้ำซากหลายจุด ระบายไม่ทันยันเช้า กระทบถึงการจราจร และขณะนี้ล่าสุด ย่านลาดพร้าวและรัชดายังไม่คลี่คลาย

ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้กระทั่งถึงเช้า ฝนที่ตกกระจายเกือบทั่วพื้นที่กทม. ส่งผลหลายพื้นที่จมน้ำ ชาวเน็ตต่างแห่แชร์ภาพน้ำท่วม ทุกข์ของคนกรุง โดยเฉพาะจุดเดิมที่น้ำท่วมซ้ำประจำ

ฝนตกหนักที่สุดวัดปริมาณได้ที่เขตบางซื่อ 136 มิลลิเมตร และระหว่างฝนตกก็เกิดไฟฟ้าดับกระทบต่อสถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำ 5 จุด หนึ่งในนั้น คือที่สถานีสูบน้ำรัชดาวิภาวดี ส่งผลเกิดน้ำท่วมขังในย่านรัชดาและลาดพร้าวถึงเช้ายังไม่คลี่คลาย รวมถึงถนนสายหลักของ กทม. อีก 16 สาย จะเห็นภาพบรรยากาศน้ำท่วมขังในซอยลาดพร้าว 64 ขณะรถจอดนิ่งอยู่ในซอย ปริมาณน้ำเกือบถึงช่วงล่างรถ คนขับก็จะลุ้นๆ

ทีมข่าวสำรวจพื้นที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ยังน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรเป็นระยะทางยาว ต่อเนื่องหลาย และพื้นที่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

ประชาชนที่ใช้เส้นทางการจราจร ระบุว่า ปกติเดินทางจากบ้านย่านลาดพร้าวเพื่อไปทำงานที่ศาลอาญา จะใช้เวลาไม่นาน แต่วันนี้วิกฤติหนักเพราะฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนทำให้รถติดมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด กล่าวว่า วันนี้มีขยะมากกว่าปกติถึง 5 เท่า เนื่องจากฝนตกลงมาทั้งคืน ทำให้ขยะจำนวนหนึ่งไปกีดขวางทางน้ำทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ จึงทำให้น้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร

พลตำรวจตรีสุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า ภาพรวมการจราจรในกรุงเทพช่วงเช้าที่ผ่านมาติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากมีทั้งฝนตกหนักตั้งแต่เมื้่อคืน และเปิดเทอมวันเป็นวันที่สอง ประกอบกับมีรถเสียจากน้ำท่วมตกค้างตั้งแต่เมื่อคืนหลายคัน ทั้งในถนนเส้นสาทร ลาดพร้าว รามอินทรา วงเวียนหลักสี่ และถนนแจ้งวัฒนะที่มีแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า แต่ก็เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่เวลา 8.00 น.

ในช่วงเย็นวันนี้ ตำรวจจราจรและตำรวจทุกพื้นที่ ได้มีแผนเตรียมรับมือแก้ปัญหาจราจรไว้แล้ว แต่หากมีฝนตกหนักก็จะประสานข้อมูลกับสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงจุดการจราจรที่จะมีปัญหาและเผื่อเวลาการเดินทางอย่างน้อย 30 ถึง 45 นาที

ส่วนที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ย่านลาดพร้าว ได้ออกประกาศหยุดเรียน 1 วัน ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเปิดเทอม เนื่องจากน้ำท่วมหลายจุดภายในโรงเรียน แถมยังมีปริมาณน้ำท่วมสูง ไม่สามารถสูบน้ำออกได้ทัน และมีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ด้าน ดร.กัญญาพัชญ์ กานต์ภูวนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ในพระราชูปถัมถ์ เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ประกอบกับที่โรงเรียนเป็นพื้นที่ลุ่มกว่าบริเวณถนน และทำให้ท่อระบายน้ำด้านนอกระบายไม่ทัน ทำให้มีน้ำท่วมขังในบริเวณโรงเรียนในบางจุดน้ำท่วมสูงถึง 30 เซนติเมตร

โดยทางโรงเรียนพยายามที่จะสูบน้ำออก เพื่อระบายตั้งแต่เมื่อคืน จนกระทั่งถึงช่วงเช้า ก็ระบายไม่ทัน จึงประเมินสถานการณ์จำเป็นต้องปิดเรียน 1 วัน วันนี้ทางโรงเรียนได้มีการประชุมร่วมกันกับสำนักงานเขตลาดพร้าวเพื่อแก้ปัญหาและเพื่อระบายน้ำออกจากโรงเรียน

อีกจุดย่านบางเขน ซอยพหลโยธิน 63 แยก 2 เพจอยากดังเดี่ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2 โพสต์ คลิปความเดือดร้อนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมขัง จากการติดตั้งประตูเปิดปิดระบายน้ำอัตโนมัติที่ลำรางอ้อรางแก้ว ที่ไม่สามารถระบายน้ำออกได้ ส่งผลข้าวของและบ้านเสียหายทั้ง 2 หลัง ไม่ได้หลับได้นอนทั้งคืน เรียกร้องสำนักงานเขตบางเขนเร่งแก้ไขปัญหาและออกมารับผิดชอบ..ไปฟังเสียงกัน

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดนี้ ล่าสุดพบน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว แต่ยังไม่แห้งสนิท ในบริเวณนี้มีบ้านเรือนเสียหายจากน้ำท่วมขัง โดยไม่รู้ตัว ประมาณ 20 หลังคา ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า จากการเปิดประตูระบายน้ำแบบอัตโนมัติที่ไม่สามารถระบายน้ำออกได้

ส่วนประตูระบายน้ำรางอ้อรางแก้ว ล่าสุด พบว่าระดับน้ำลดลง 30-50 เซนติเมตร เพราะทางสำนักงานเขตบางเขนส่งเจ้าหน้าที่มาเปิดประตูระบายน้ำแล้ว ยกเลิกใช้ระบบอัตโนมัติ สถานการณ์จึงเริ่มบรรเทาลง

คุณอาจสนใจ

Related News