สังคม

หลายพื้นที่ภาคใต้น้ำเริ่มลดลง หลังฝนหยุดตก ชาวบ้านโอดจนท.เข้าช่วยเหลือล่าช้า

โดย gamonthip_s

28 ธ.ค. 2566

59 views

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยวานนี้ (27 ธค.66) ระดับน้ำจากแม่น้ำสายหลักทั้งแม่น้ำปัตตานี แม่น้ำสายบุรี และคลองละแอ ระดับน้ำลดลง น้ำยังคงท่วมเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง บ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชน ได้รับความเสียหาย ขณะที่ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านสะโต, หมู่ที่ 2 บ้านเเยะ หมู่ที่ 1 บ้านกือเม็ง ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา ที่มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสายบุรี ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว น้ำยังคงท่วมเป็นบริเวณกว้างเช่นกัน หลังฝนหยุดตก บ้านเรือนเสียหาย รถยนต์ - รถจักรยานยนต์ จมน้ำเสียหาย จอดเรียงรายเป็นพันคัน ส่วนถนนสายรามัน - กลาพอ ที่ผ่านพื้นที่ ต.อาซ่อง ขณะนี้รถจักรยานยนต์ - รถยนต์กระบะ สามารถสัญจรเข้าไปได้แล้วแต่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ



ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านหลายคน ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนถือว่าล่าช้ามาก อาหาร น้ำดื่ม ไม่มีทำให้คนชรา คนแก่ เด็ก ต้องอดอยาก 2 วัน



น.ส.นูรีดา อายุ 46 ปี ชาวบ้านบ้านสะโต หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา เล่าว่า ตอนนี้คือต้องการรถยก เพราะว่าตอนนี้ชาวบ้าน ไม่มีข้าวของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภค และน้ำ อาหารแห้ง มาแบบไหนก็ได้ ของที่สามารถกินได้เลยบ้างก็ดี เพราะว่าเขาก็ไม่มีอุปกรณ์ที่จะทำ บ้านเหลือแต่หลังคา น้ำลดก็ลดไม่เยอะ หลายบ้านเรือนยังจมอยู่ แต่ถามว่ายังอยู่ได้ไหมก็ยังอยู่ไม่ได้ ช่วยมาดูแลเรื่องที่พักพิงบ้าง มาอำนวยความสะดวก เรื่องรถมอเตอร์ไซค์จะยกออกไปก็ไม่ได้ ถ้าเจ้าหน้าที่มาช่วยซ่อมแซมบ้านชาวบ้านให้ได้ก็น่าจะดี 

คุณอาจสนใจ

Related News