สังคม

คลิปเสียง 'พระคนกลาง' เตรียมจ่าย 3 แสน ปิดเรื่องฉาว 'อดีตพระกาโตะ' นักข่าวท้องถิ่นปัดรับเงิน

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2565

153 views

มีคลิปเสียงยืนยัน มีความพยายามเข้าไปพูดคุยกับนักข่าวจริง กรณีพระผู้ใหญ่คนกลางถือเงิน 3 แสนบาท เตรียมเจรจานักข่าวขอให้จบเรื่องฉาว ระหว่างอดีตพระกาโตะและสีกาตอง

คลิปเสียงสนทนา ระหว่างพระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งถูกระบุว่า ได้เตรียมเงินส่วนหนึ่งไว้ให้กับนักข่าวเพื่อขอให้ช่วยเคลียร์เรื่องข่าวฉาวของนายพงศกร จันทร์แก้ว สมัยยังเป็นพระในขณะนั้น และเริ่มมีคลิปเสียงและแชทหลุดฉาวกับสีกาใบตอง

โดยคลิปเสียงนี้มีการถามว่า ได้นำเงินที่เตรียมไว้ 3 แสนบาท มอบให้นักข่าวคนไหน ซึ่งพระรูปนี้รับว่า ได้มีการพูดคุยกับ นักข่าวคนหนึ่ง แต่ยังไม่ได้นำเงินไปให้ ซึ่งเงินยังอยู่กับพระผู้ใหญ่รูปนี้ และยังไม่ได้มีการจ่ายให้กับนักข่าวตามที่อดีตพระกาโตะ พูดกลางรายการโหนกระแส เมื่อวานนี้

ด้านนายไพฑูรย์ อินทศิลา นักข่าวท้องถิ่นประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ตคลิปในเฟซบุ๊ก ชี้แจง หลังคลิปเสียงดังกล่าว มีการกล่าวอ้างชื่อของตน กล่าวว่า มีคนมาติดต่อเพื่อขอให้ปิดข่าวเรื่องนี้ ซึ่งตนบอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเสื่อมเสียพระพุทธศาสนา จะจ่ายเงินเป็นจำนวนเท่าไรก็ไม่ได้ เพราะต้องเปิดโปงขบวนการนี้

ขณะที่นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช และนายไพฑูรย์ ได้นำคลิปรายการโหนกระแส ที่อดีตพระกาโตะ พูดกลางรายการว่า มีการนำเงิน 3 แสนบาทจ่ายให้กับนักข่าวท้องถิ่น เพื่อแลกกับการปิดข่าว มาส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ อดีตพระกาโตะ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

นายยุทธนา เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทำให้สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชได้รับความเสื่อมเสีย ถูกสังคมเพ็งเล็งและตกเป็นจำเลยสังคม โดยไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่ามีการจ่ายเงินและรับเงินจากนายพงศกรหรืออดีตพระกาโตะอย่างที่โดนกล่าวอ้าง

ขณะเดียวกันสื่อมวลชนจากหลายสำนักเริ่มทยอยไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชแล้วเช่นกัน เนื่องจากเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์นักข่าวท้องถิ่นในพื้นที่

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อพระผู้ใหญ่ ที่ถูกระบุว่า เป็นพระที่เจรจาตามคลิปเสียง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

คุณอาจสนใจ