สังคม

คณะสงฆ์เร่งตรวจสอบคลิปเสียง 'หลวงพี่กาโตะ' ไม่กังวล ให้อภัยสีกาป่วยกุเรื่อง

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2565

79 views

พระธนวัฒน์ หรือ หลวงพี่ย้อย พระที่ได้รับคลิปจากสีกา เตรียมส่งคลิปเสียง ให้คณะสงฆ์ตรวจสอบว่าใช่ "พระกาโตะ" หรือไม่ เผยไม่กังวลแม้สีกาจะรับว่าสร้างเรื่อง

จากกรณี คลิปเสียงหลุดและแชทหลุด ซึ่งมีการกล่าวอ้างว่า เป็นเสียง พระนักเทศน์ชื่อดัง ในภาคใต้ กับสีกา และเป็นแชทที่พูดคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ จนล่าสุด พบคลิปเสียงที่ฝ่ายพระ ขอลดความสัมพันธ์ลง และจะเปลี่ยนไลน์ ห้ามไม่ให้ฝ่ายสีกาส่งแชทมาหา ซึ่งต่อมา พระพงศกร ปภัสสโร หรือหลวงพี่กาโตะ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญชาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำคลิปเสียงที่ระบุว่า ฝ่ายหญิงได้ออกมารับสารภาพแล้วว่า สร้างเรื่องขึ้นมาเอง และขอโทษกับเรื่องราวทั้งหมดแล้ว

พระกาโตะ เปิดเผยด้วยว่า หลังจากได้รับคลิปรับสารภาพนี้แล้ว ก็รู้สึกสบายใจเพราะพ้นมลทิน พร้อมให้อภัย สีกา คนนี้เพราะทราบดีว่า เป็นคนป่วย อาการไม่ปกติ

ส่วนพระธนวัฒน์ หรือ หลวงพี่ย้อย ซึ่งเป็นพระที่ได้รับคลิปลับจากสีกาคนดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จะรวบรวมหลักฐานทุกอย่างที่สีการายนี้ส่งมาให้เพื่อขอความช่วยเหลือให้กับทางคณะสงฆ์ ที่เป็นคณะกรรมการได้ตรวจสอบ ตอนนี้ไม่ได้มีความกังวลใด ๆ แม้ว่าสีกาดังกล่าวจะออกมาบอกว่า สร้างเรื่องมาเองเพราะป่วยไบโพลาร์ ซึ่งสิ่งที่ทำตอนนี้ คือต้องการรักษาศาสนา ไม่ได้มีเจตนาการทำร้ายพระสงฆ์ด้วยกัน

ขณะที่ทีมข่าวสอบถามนายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ถึงกรณีที่มีคลิปเสียงสีกา ออกมายอมรับว่าจัดทำขึ้นมาเอง ไม่เกี่ยวข้องกับพระ

โดย ผอ.พศ.กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะสงฆ์จังหวัดอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งมีกระบวนการอยู่ ยังต้องตรวจสอบต่อไป โดยเฉพาะคลิปเสียงที่ออกมาต้องตรวจสอบว่า จริงหรือปลอม

มีรายงานว่า ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ประสานคณะกรรมการฝ่ายสงฆ์ตรวจสอบ ติดโควิด จึงจะได้มอบหมายให้ รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ทำหน้าที่แทน ซึ่งวันนี้ยังไม่ได้นัดหมายประชุม

คุณอาจสนใจ