สังคม

ระยะทางไม่ใช่อุปสรรค! หนุ่มเวียดนามพายเรือยางจากภูเก็ต มุ่งหน้าอินเดีย หาเมียที่รัก

โดย nicharee_m

24 มี.ค. 2565

111 views

ระยะทางไม่ใช่อุปสรรค หนุ่มชาวเวียดนาม พายเรือยางจากภูเก็ต มุ่งหน้า ชายฝั่งอินเดีย ระยะทาง 2,000 กิโลเมตร ไปหาภรรยาอันเป็นที่รัก หลังต้องห่างกันเพราะโควิด โชคดีเรือประมงมาพบก่อน

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวาน (23 มี.ค.65) กองทัพเรือภาคที่ 3 ได้เข้าช่วยเหลือชายหนุ่มผู้นี้ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวเรือประมง ว่าพบชายคนหนึ่งอยู่บนเรือเป่าลมยาง กลางทะเลอันดามัน ห่างจากฝั่ง จ.พังงา 80 กิโลเมตร

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า หนุ่มผู้นี้เป็นชาวเวียดนาม ทราบชื่อคือ Mr.HO HOANG HUNG อายุ 37 ปี สื่อสารภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ อยู่บนเรือยางเป่าลมสีเหลือง-ฟ้า ขนาดประมาณ 2.5 เมตร บนเรือมีถังน้ำดื่ม และกระเป๋าเดินทาง มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ประมาณ 10 ห่อ และถังบรรจุน้ำดื่มเหลือเพียงเล็กน้อย ลอยเรืออยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะสิมิลันประมาณ 14 กิโลเมตร หรือ ห่างฝั่งจังหวัดพังงา กว่า 80 กิโลเมตร

กองทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ล่าม เพื่อสอบถามข้อมูลทราบว่า เจ้าตัวมีความตั้งใจจะพายเรือยางไปหาภรรยา ซึ่งเป็นชาวอินเดียที่เมืองมุมใบ ประเทศอินเดีย หลังแต่งงานกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ต้องห่างกันเพราะโควิด จึงได้วางแผนเดินทางด้วยเครื่องบินมาจากกรุงไซง่อน ประเทศเวียดนาม มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา และจะต่อเครื่องไปที่ประเทศอินเดีย แต่ไม่มีวีซ่าเข้าประเทศ จึงตัดสินใจนั่งรถโดยสารจากกรุงเทพฯ มาที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนจะหาซื้อเรือยางเป่าลม และพายออกมาจากฝั่ง ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. โดยมีเป้าหมายคือ ชายฝั่งประเทศอินเดีย ระยะทางประมาณ 2,000 กิโลเมตร และในวันที่เรือประมงไปพบนั้น ได้ลอยเรือในทะเลมาแล้ว 18 คืน 19 วัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวหนุ่มผู้นี้ พร้อมเรือยางมายังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และทำการตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อโควิด พบผลเป็นลบ จากนั้นได้พาไปพักผ่อน พบว่ามีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ซึ่งจากการพูดคุยเบื้องต้นหนุ่มผู้นี้เหมือนจะยอมรับสภาพในการที่จะต้องกลับฝั่ง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่และพาหนุ่มผู้นี้ออกจากเกาะสิมิลัน มาขึ้นเรือที่ท่าเทียบเรือ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ซึ่งคาดจะมาถึงฝั่งเวลาประมาณ 16.45 น. ก่อนจะประสานส่งตัวกลับประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ ทัพเรือภาคที่ 3 ยังได้ระบุว่า "มีความห่วงใยทุกชีวิตในทะเลอันดามัน และขอขอบคุณชาวประมงที่แจ้งข่าวให้เราได้เข้าช่วยเหลือชายผู้นี้ ผู้ซึ่งมีหัวใจอันยิ่งใหญ่ ที่พร้อมจะเสี่ยงชีวิตออกเดินทางพายเรือยางลำเล็กๆ ข้ามมหาสมุทรอินเดียอันกว้างใหญ่ไพศาลและอันตรายยิ่งนัก เพื่อที่จะไปพบหน้าภรรยาที่ตนรัก

คุณอาจสนใจ