สังคม

หนุ่มเวียดนามคลั่งรัก เสี่ยงตายพายเรือยาง จะไปหาแฟนที่อินเดีย โชคดีทัพเรือไทยเข้าช่วย

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2565

20 views

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 11.50 น. กองทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะสิมิลัน (นรภ.ทร.เกาะสิมิลัน) ได้รับแจ้งจากนายปัญญา เพิ่มวงศ์นิติกร นายท้ายเรือประมงชื่อ ต.ครองเพชรรุ่งเรือง


พบบุคคลไม่ทราบสัญชาติ เพศชาย อยู่บนเรือยางเป่าลมสีเหลือง-ฟ้า ขนาดประมาณความยาวประมาณ 2.5 ม. บนเรือมีถังน้ำดื่มและกระเป๋าเดินทาง ลอยเรืออยู่ในทะเลลำเดียว บริเวณพิกัด Lat 8°36.6997 N Long 97°32.9237 E ทิศตะวันตกของเกาะสิมิลันประมาณ 14 กม. หรือ ห่างฝั่งจังหวัดพังงากว่า 80 กม. เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากคลื่นลมแรงในทะเล เพราะอยู่ห่างจากฝั่งมาก


จนท.นรภ.ทร.ก.สิมิลัน ร่วมกับ จนท.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ออกเดินทางด้วยเรือยางพื้นแข็งเข้าตรวจสอบตามตำบลที่ได้รับแจ้ง โดยในเวลา 12.45 น. ได้เดินทางมาถึงเรือประมง ต.ครองเพชรรุ่งเรือง และพบว่าลูกเรือกำลังช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวด้วยการผูกเรือยางเป่าลมไว้ที่บริเวณท้ายเรือ


จากการเข้าตรวจสอบทราบชื่อ Mr.HO HOANG HUNG อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม สื่อสารภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ ในเรือมีอาหารแห้งประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ประมาณ 10 ห่อ และถังบรรจุน้ำดื่มเหลือเพียงเล็กน้อย


ทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ล่ามกรมข่าวทหารเรือ เพื่อสัมภาษณ์สอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์ ทราบว่าเจ้าตัวมีความตั้งใจจะพายเรือยางไปหาภรรยาซึ่งเป็นชาวอินเดียที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ซึ่งได้แต่งงานกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ต้องห่างกันเพราะ COVID-19


โดยได้เดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงไซง่อน ประเทศเวียดนาม มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ต้องการต่อเครื่องไปประเทศอินเดีย แต่ไม่มีวีซ่าเข้าประเทศอินเดีย จึงได้ตัดสินใจนั่งรถโดยสารจากกรุงเทพมหานครมาที่จังหวัดภูเก็ต


ก่อนที่จะจัดหาเรือยางเป่าลม และพายออกมาจากฝั่งจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ประมาณวันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่หมายชายฝั่งประเทศอินเดีย ระยะทางประมาณ 2,000 กม. โดยในวันนี้ที่เรือประมงมาพบนั้น ได้ลอยเรือในทะเลมา 18 คืน


จนท.จึงได้นำบุคคลดังกล่าว พร้อมเรือยางมายังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการต่อไป


ทัพเรือภาคที่ 3 มีความห่วงใยทุกชีวิตในทะเลอันดามัน และขอขอบคุณชาวประมงที่แจ้งข่าวให้เราได้เข้าช่วยเหลือชายผู้นี้ ผู้ซึ่งมีหัวใจอันยิ่งใหญ่ ที่พร้อมจะเสี่ยงชีวิตออกเดินทางพายเรือยางลำเล็กๆ ข้ามมหาสมุทรอินเดียอันกว้างใหญ่ไพศาลและอันตรายยิ่งนัก เพื่อที่จะไปพบหน้าภรรยาที่ตนรัก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KdkCqRVmwec

คุณอาจสนใจ

Related News