สังคม

ยังไง? หนุ่มเวียดนามล่องเรือยางหวังไปหาเมียที่อินเดีย ตะลึง เมียที่อ้างเป็นดารา

โดย panwilai_c

25 มี.ค. 2565

3.5K views

มีความคืบหน้ากรณีหนุ่มเวียดนามล่องเรือตามหารักกลางมหาสมุทร เจอเฟซบุ๊กใช้โปรไฟล์ดาราหญิงของอินเดียอ้างเป็นภรรยา คาดอาจถูกหลอกให้รัก



จากกรณีกองทัพเรือภาคที่ 3 ช่วยเหลือหนุ่มชาวเวียดนาม ชื่อ Mr.HO HOANG HUNG อายุ 37 ปี ขณะลอยเรืออยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะสิมิลัน ห่างจากฝั่งจังหวัดพังงา กว่า 80 กิโลเมตร สอบถามผ่านล่าม หนุมผู้นี้อ้างว่าจะพายเรือยางไปหาภรรยา ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย หลังแต่งงานกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ต้องห่างกันเพราะโควิด จึงได้เดินทางด้วยเครื่องบินมาจากกรุงไซง่อน ประเทศเวียดนาม มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา และจะต่อเครื่องไปที่ประเทศอินเดีย แต่ไม่มีวีซ่าเข้าประเทศ จึงตัดสินใจนั่งรถโดยสารจากกรุงเทพฯ มาที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนจะหาซื้อเรือยางเป่าลม และพายออกมาจากฝั่ง ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. โดยมีเป้าหมายคือ ชายฝั่งประเทศอินเดีย ระยะทางประมาณ 2,000 กิโลเมตร และในวันที่เรือประมงไปพบนั้นได้ลอยเรือในทะเลมาแล้ว 18 คืน



ต่อมา เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะสิมิลัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยเหลือกลับขึ้นฝั่ง ก่อนจะส่งตรวจสุขภาพในเบื้องต้น โดยมี นายกสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงา นายพิสิษฐ์ เส็งกิ่ง เข้ามาประสานงานช่วยเหลือ พร้อมกับบอกว่า หลังหนุ่มผู้นี้ได้ออกจากเกาะสิมิลัน มาขึ้นเรือที่ท่าเทียบเรือฝั่งเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 16.45 น. และได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลตะกั่วป่า เพื่อดูอาการ และตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นหนุ่มผู้นี้มีอาการ่อนเพลียเล็กน้อย โดยแพทย์ให้พัก 2 คืน จากนั้นจะประสานทางสถานทูตอินเดีย และสถานทูตอังกฤษ เพื่อให้ทำพาสปอร์ตเดินทางไปหาครอบครัว



ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องจะต้องตรวจสอบตามคำกล่าวที่หนุ่มผู้นี้อ้างถึงภรรยา ซึ่งเจ้าหน้าที่พบมีสงสัยอาจจะเป็นเพียงการรู้จักผ่านสื่อโซเชียล โดยทางฝ่ายหญิงให้ความหวัง หรือแต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อหลอกลวงหนุ่มผู้นี้ ให้ไปหา โดยประเด็นสงสัยเกิดขึ้นจากที่ทางหนุ่มผู้นี้เปิดเฟซบุ๊กรูปภรรยาที่ตัวเองจะพายเรือไปหา พบว่ารูปโปรโฟร์เป็นรูปดาราหญิงของอินเดีย จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะเป็นหญิงคนรักที่เขากล่าวอ้างถึง และเชื่อว่าเจ้าของเฟซบุ๊กมีเจตนาจะหลอกลวง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hxO8l95TISY

คุณอาจสนใจ