สังคม

กทม.เอาจริง! ลุยจับคนไม่ใส่แมสก์ในที่สาธารณะ ฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่น อยุธยาโดนแล้ว 2 ราย

โดย panwilai_c

26 เม.ย. 2564

82 views

48 จังหวัดทั่วประเทศไทย ประกาศและมีผลบังคับใช้แล้ววันนี้ (26 เม.ย. 64) ถึงกรณีการไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย เวลาที่ออกนอกเคหสถาน และมีโทษปรับ ไม่เกิน 20,000 บาท


กรุงเทพมหานคร (26 เม.ย. 64) ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่สวมหน้ากากอนามัย โดยต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานพำนัก หากฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 51 ของพ.ร.บ.โรคติดต่อ ปี2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท


ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ยืนยันว่ามาตรการในครั้งนี้จับจริง ปรับจริง เพราะถือว่ามีการออกประกาศมาแล้ว หากเจ้าหน้าที่พบเจอผู้ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย สามารถดำเนินการไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจ โดยไม่มีข้อยกเว้น โดยผู้ที่มีอำนาจในการเปรียบเทียบปรับ คือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของกทม.


ซึ่ง 48 จังหวัด ที่มีบทลงโทษหากไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกเคหสถาน มีดังนี้


ภาคเหนือ 7 จังหวัด

สุโขทัย , ตาก , เพชรบูรณ์ , อุตรดิตถ์ , ลำพูน , พิษณุโลก , เชียงใหม่


ภาคกลาง / ภาคตะวันออก 16 จังหวัด

กาญจนบุรี (เฉพาะตลาด ตลาดนัด ตลาดน้ำ) , ปราจีนบุรี , เพชรบุรี , สุพรรณบุรี , อยุธยา , สมุทรสาคร , ลพบุรี , สมุทรปราการ , ประจวบคีรีขันธ์ , ชลบุรี , สระบุรี , ตราด , นนทบุรี , นครปฐม , จันทบุรี , กรุงเทพมหานคร


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 จังหวัด

ยโสธร , หนองคาย , อุบลราชธานี , ชัยภูมิ , มหาสารคาม , มุกดาหาร , ศรีสะเกษ , สุรินทร์ , อุดรธานี , เลย , อำนาจเจริญ , บุรีรัมย์ , นครพนม , ขอนแก่น


ภาคใต้ 11 จังหวัด

สุราษฎร์ธานี , ตรัง , นครศรีธรรมราช , นราธิวาส , ปัตตานี , พังงา , ภูเก็ต , ระนอง , สตูล , สงขลา , ยะลา


และที่จังหวัดนครศรีอยุธยา อําเภอบางปะหัน มีเหตุการณ์ลูกชายของผู้ใหญ่บ้านไม่สวมหน้ากากอนามัย ตัวของผู้ใหญ่บ้านเองก็ได้โทรไปแจ้งตำรวจให้มาจับปรับลูกชายของตนเอง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ak2Re58BAx0


คุณอาจสนใจ

Related News