สังคม

ดรามาส่งท้ายปี ขอนแก่นจัดปีใหม่ จุดพลุ 888 นัด กลางเมืองใกล้บ้านปชช. ล่าสุดสั่งย้ายที่จุดแล้ว

โดย JitrarutP

31 ธ.ค. 2566

78 views

ดรามาจุดพลุ 888 นัด ฉลองปีใหม่กลางเมืองขอนแก่น ใกล้บ้านเรือนประชาชน บ้านไม้เก่า ผู้ป่วยติดเตียง สัตว์เลี้ยง ล่าสุดเทศบาลสั่งย้ายสถานที่จุดแล้ว ด้านสมาชิกสภาเทศบาลเผย อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในการจุดพลุฉลองปีใหม่ของ จ.ขอนแก่น

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Noki Tori ได้โพสต์ร้องเรียนกรณีเทศบาลนครขอนแก่นได้ย้ายสถานที่จุดพลุจาก สนามโกคาร์ทข้างสวนเรืองแสง มาที่ลานกว้างตรงข้ามเทศบาลนครขอนแก่น โดยจะมีการจุดพลุจำนวน 888 นัด ซึ่งสถานที่จุดพลุนั้นใกล้กับบ้านเรือนประชาชนที่เป็นบ้านไม้เก่าและมีผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงหมาแมวที่อยู่โดยรอบพื้นที่ที่มีการจุดพลุ

โดย ล่าสุด นายวรินทร์ เอกบุรินทร์ สมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า โดยปกติการจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่ของทางเทศบาลนครจะจุดที่บริเวณสถานโกคาทใกล้กับประตูเมืองขอนแก่น แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่เอกชน และทางเจ้าของที่ไม่อนุญาตให้มีการจุดพลุจึงได้ย้ายสถานที่จุดพลุไปที่บริเวณพื้นที่ว่างเปล่าตรงข้ามเทศบาลนครขอนแก่น โดยทางเทศบาลนครขอนแก่นนั้นได้ทำการขออนุญาตการใช้สถานที่ในการจุดพลุจากอำเภอเมืองขอนแก่น และได้มีการอนุมัติแล้ว




โดยเบื้องต้นทางเทศบาลนครขอนแก่นได้วางแผนป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอัคคีภัย ในกรอบระยะทาง 150 เมตรจากจุดที่ทำการจุดพลุที่มีบ้านไม้ และมีผู้ป่วยติดเตียงโดยในส่วนของผู้ป่วยติดเตียงนั้นจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษโดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นในพื้นที่ที่มีการจุดพลุนั้นมีผู้ป่วยติดเตียงทั้งหมด 2 ราย

กล่าวต่ออีกว่าตนเองนั้นก็ไม่เห็นด้วยกับการย้ายสถานที่จุดพลุ แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากปีก่อนๆ เรื่องสถานที่ โดยเบื้องต้นตนเองได้เสนอให้มีการย้ายสถานที่จุดพลุไปที่สถานีวิจัยข้าวแต่เนื่องจากระยะเวลาที่มีจำกัดจึงคาดว่าไม่สามารถดำเนินการได้ทัน และจะมีการย้ายไปจุดที่ภายในเทศบาลนครขอนแก่น หากไม่สามารถหาทางออกได้

นอกจากนี้การจุดพลุที่จัดหวัดขอนแก่นนั้น อาจจะเป็นการจุดพลุครั้งสุดท้าย เนื่องจากสภาพสิ่งแวดล้อม สัตว์เลี้ยงภายในบ้าน สุนัขจรจัด และสุขภาพของประชาชน

ล่าสุดเทศบาลนครขอนแก่นได้ทำการย้ายจุดที่ใช้สำหรับจุดพลุ ไปอยู่ตรงข้ามเทศบาลนครขอนแก่น เป็นลานจอดรถเทศบาลนครขอนแก่นแล้ว

คุณอาจสนใจ