สังคม

ชาวบ้านช็อก! พลุฉลองปีใหม่ตกใส่หลังคา ไฟลุกหวิดไหม้บ้าน

โดย chutikan_o

2 ม.ค. 2566

78 views

แม้จะผ่านพ้นคืนเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าไปแล้ว แต่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม บางคนยังติดลมเฉลิมฉลองจุดพลุปีใหม่ และพลุเจ้ากรรม ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เพราะไปตกใส่หลังคา หวิดลามไหม้บ้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายนายสมบัติ เนตรมงคล ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลบางแค อำเภออัมพวา ว่า มีพลุตกระเบิดบนหลังคา เหตุเกิด 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา (1 ม.ค. 66) ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแคปลั่น ชื่อดัง โดยที่ห้องน้ำใกล้กับโรงรถ พบเศษซากกระจายเกลื่อนบนหลังคา และภาพจากกล้องวงจรปิดพบแสงไฟวาบแดงตกมาจากท้องฟ้า และมาระเบิดบนหลังคา สร้างความตกใจให้กับคนในบ้าน

นายสมบัติ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งเล่นดูทีวีอยู่ในบ้าน อยู่ๆ ได้ยินเสียงดังปุ๊บนหลังคา เมื่อเดินออกมาดู ก็พบว่าไฟจากพลุลุกวาบยังไม่ดับ จึงได้รีบใช้สายยางฉีดน้ำดับเพื่อไม่ให้เกิดการลุกไหม้ลามติดบ้านเรือนและโรงรถที่อยู่ใกล้เคียง โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงดับประกายไฟได้ทั้งหมด

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ภาพที่เห็นน่ากลัวมาก เพราะไฟแสงแดงจ้าจากพลุตกลงมา หากตกบนหลังคามุงใบจาก หรือตกในบ้านที่เป็นไม้แล้วไม่มีใครเห็น ก็อาจทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นได้ จึงอยากให้ผู้ที่จุดพลุระมัดระวังในการจุดพลุให้ดี จะจุดได้ก็ขอให้เป็นพลุขนาดเล็กที่ไม่มีอันตรายจะปลอดภัยกับเพื่อนบ้านมากกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News