สังคม

เด็กจุดประทัดเล่นฉลองปีใหม่ สุนัขตกใจเสียงดัง สลด โซ่รัดคอตายคาต้นไม้

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2566

496 views

เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ธันวาคม 2565) หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุโซ่รัดคอสุนัขเสียชีวิต ที่หมู่บ้านหนองตะลุมปุ๊ก ต.หนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา สาเหตุจากสุนัขพากันแตกตื่นเสียงจุดพลุในคืนเคานต์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นางสาวออย เพื่อนบ้านที่เป็นผู้พบสุนัข เปิดเผยว่า สุนัขที่ตายชื่อ เจ้าเด้ง เป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว สีน้ำตาล อายุประมาณ 2 ปี เป็นสุนัขของนายทนงค์ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน โดยเมื่อ 2 วันที่แล้ว นายทนงค์เดินทางไปทำธุระที่จังหวัดขอนแก่น และได้ฝากตนดูแลให้อาหารเจ้าเด้ง แต่เนื่องจากเจ้าเด้งมีอาการดุร้าย เคยกัดเด็กมาก่อน นายทนงค์เจ้าของจึงใช้โซ่ผูกล่ามไว้ใต้ต้นไม้บริเวณหน้าบ้าน

ช่วงเย็นของวันที่ 31 ธันวาคม ตนได้บอกให้แฟนออกไปซื้ออาหารมาให้เจ้าเด้ง ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงพลุ และเสียงประทัดที่มีคนจุดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตนจึงเดินออกไปดู และเห็นมีเด็กๆ 5-6 คน จุดประทัดเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน และโยนประทัดเข้ามาใกล้ๆ เจ้าเด้ง

ทำให้เจ้าเด้งมีอาการตกใจ วิ่งวนไปวนมา และขึ้นไปบนต้นไม้ ตนก็เห็นว่าไม่มีอะไร จึงได้เดินกลับเข้าไปในบ้าน จนกระทั่งแฟนกลับมา และจะนำอาหารไปให้เจ้าเด้ง แต่ก็พบว่าเจ้าเด้งเสียชีวิตแล้ว ลักษณะถูกโซ่รัดที่ลำคอแขวนอยู่กับต้นไม้ คาดว่าเจ้าเด้งคงเกิดอาการตกใจ กลัวเสียงพลุ และประทัดที่เด็กน้อยและชาวบ้านจุดในช่วงคืนเคานต์ดาวน์ เจ้าเด้งจึงกระโดดไปกระโดดมาจนโซ่ที่ล่ามไว้ไปเกี่ยวกับกิ่งไม้รัดคอเจ้าเด้งจนตาย

ทั้งนี้ ตนรู้สึกสงสารเจ้าเด้งมาก อยากจะฝากไปถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน ไม่อยากให้จุดประทัดเล่น เพราะเป็นการรบกวนเสียงดัง และยังอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับบุคคลอื่นและสัตว์เลี้ยงได้


https://youtu.be/cDtFN6vPCE8

คุณอาจสนใจ

Related News