สังคม

เปิดมาตรการความปลอดภัย งานส่งท้ายปี 66 เข้ม 11 จุด ทั่วกทม.

โดย panwilai_c

29 ธ.ค. 2566

108 views

กรุงเทพมหานคร ออก 4 มาตรการดูแลประชาชนในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปี ที่ครอบคลุมทั้งคอนเสิร์ต และการสวดมนต์ข้ามปี ขณะเดียวกัน ก็ได้ตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนครอบคลุม 11 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร



นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ปีนี้กรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ในเขตกรุงเทพมหานครร่วมกับเครือข่าย

โดยประชาชนสามารถเลือกสถานที่ได้หลายรูปแบบ ทั้งเวทีคอนเสิร์ตการแสดง แสง สีเสียง รวมทั้งหลายหน่วยงานได้จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี ช่วงระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ เช่น ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยาม อเชียทีคเดอะรีเวอร์ฟรอนท์ สามย่านมิตรทาวน์ สยามพารากอน สยามสแควร์ และ ถนนข้าวสาร



นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม "สวดมนต์ข้ามปี" ในคืนที่ 31 ธันวาคม 2566 ที่วัดในเขตกรุงเทพมหานคร เช่น วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง วัดบุณยประดิษย์ วัดปทุมวนาราม วัดยานนาวาพระอารามหลวง วัดม่วง วัดพรหมสุวรรณสามัคคี และสวนโมกข์ กรุงเทพฯ



กรุงเทพมหานครได้ออกประกาศมาตรการป้องกันอันตรายช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 และการดูแลประชาชน ผ่าน 4 มาตรการ คือ 1.การเตรียมความพร้อมและกำหนดแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และจัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ ’ศตส.กทม.’ เฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับชุมชนที่มีความเสี่ยง รวมทั้งพื้นที่ที่มีคนหนาแน่นโดยใช้กล้อง CCTV เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ประชาชน

2.ขอความร่วมมือสถานประกอบการ สถานบันเทิง ผู้จัดงานและเจ้าของพื้นที่จัดงาน วางแผนการบริหารจัดการพื้นที่ และแผนงานรองรับความปลอดภัย

3.การแจ้งเตือนประชาชน ให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์

4.ห้ามจุดบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน



นอกจากนี้ยังได้จัดจุดบริการประชาชนไว้ 11 จุด เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก การจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 โดยบูรณาการความร่วมมือร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ รวมถึงดำเนินงานตามนโยบาย ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในด้านปลอดภัยดี ขับเคลื่อนการทำงานในด้าน "ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ" และ สอดคล้องกับการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัย ทางถนนกรุงเทพมหานคร

คุณอาจสนใจ