สังคม

บุกค้นห้อง 2 ผัวเมียชาวกัมพูชา พบเครื่องสำอางผิดกฎหมาย นำเข้ามาขายในไทย

โดย weerawit_c

26 ส.ค. 2566

81 views

วานนี้ 25 ส.ค.66 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ ประสานร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการและสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นห้องพักอาศัยที่อาคารคอนโดแห่งหนึ่งย่านสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ


เนื่องจากการสืบสวนทราบว่า ที่ห้องพักดังกล่าว มีการนำเครื่องสำอางที่นำเข้า มาจากกัมพูชาและจีน ที่ไม่ได้มีการจดแจ้งทะเบียน ไม่มีเครื่องหมายการค้า อย. เข้ามาเก็บ และจำหน่าย ทางออนไลน์โดยมีแรงงานต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา เป็นผู้โพสต์ขาย ทาง เฟสบุ๊ค และ ติ๊กต๊อก ส่วนมากลูกค้าจะเป็นแรงงานกัมพูชา ที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย ด้วยกัน


จากการเข้าตรวจค้น พบ นายบิ๊ก และนางสาวธิดา ชาวกัมพูชา พร้อมของกลางเครื่องสำอางที่นำเข้า มาจากกัมพูชาและจีน ไม่มีการจดเครื่องหมายการค้า และ อย. จำนวนมากภายในห้องพัก


ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ได้สั่งนำเข้า เครื่องสำอาง มาจากประเทศกัมพูชา เข้ามาจำหน่ายทางออนไลน์ โดยมีรายได้เดือนละหลักแสนบาท และอาศัยอยู่ในคอนโดซึ่งยากแก่การเข้าตรวจสอบ ระยะหลังมานี้ยอดขายดีมากจึงนำสินค้าเข้ามาสต๊อกไว้ในห้องจำนวนมาก เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด / ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน / จำหน่ายสินค้าซึ่งไม่ได้มีการแจ้งจดทะเบียน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News