สังคม

ชื่นชมพลทหาร โดดช่วยรถตกคลอง พาขึ้นฝั่งรอด 3 ช่วยไม่ทันดับ 1

โดย passamon_a

16 ก.ค. 2565

408 views

ชื่นชมพลทหาร ช่วยเหลือรถตกคลองชลประทาน พาขึ้นฝั่งรอด 3 ช่วยไม่ทันดับ 1 หลังรถกระบะพาคนงานกลับจากรับเหมาก่อสร้างโรงพยาบาล


จากกรณีที่รถกระบะพาคนงานกลับจากทำงานรับเหมาที่โรงพยาบาลอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อเดินทางกลับบ้าน โดยใช้ถนนสายคลองชลประทานสายบ้านกุดกว้าง-วังเกิ้ง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น แล้วเกิดเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน ที่มีน้ำเต็มคลอง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดห่างจากเลยสะพานห้วยเสียวเข้าไปที่ว่าการอำเภอน้ำพอง 300 เมตร


และได้มีพลเมืองดีเป็นพลทหาร สังกัดกองพันทหารราบ 3 กรมทหารที่ 2 รักษาพระองค์ จังหวัดปราจีนบุรี ที่เห็นเหตุการณ์ กระโดดลงไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ 3 คน เสียชีวิตที่ในที่เกิดเหตุ 1 คน เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 14 ก.ค.65 ที่ผ่านมา


เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ในสื่อออนไลน์ ชื่นชมพลทหารที่ลงไปช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของตนเอง ทำให้ นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง โพสต์ข้อความกล่าวชมเชย พร้อมกับเตรียมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ด้วย


จากการสอบถาม พลทหารอนุวัต พิมคำ อายุ 21 ปี สังกัดกองพันทหารราบ 3 กรมทหารที่ 2 รักษาพระองค์ จังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่กำลังนั่งอยู่ในเถียงนา ข้างถนนใกล้กับคลองชลประทาน ได้ยินเสียงเบรก และเสียงตูม ทราบได้เลยว่ารถตกคลองชลประทาน เห็นรถตกอยู่ในน้ำ จึงวิ่งเข้าไปช่วย มีคนในรถทั้งหมด 4 คน 3 คนอยู่ที่กระบะหลัง ตนช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้ โดยไม่รู้ว่ามีคนติดอยู่ในรถบริเวณคนขับ นึกว่าออกมาแล้ว โดยยายที่ตนเองช่วยไว้บอกว่ามีคนติดอยู่ในรถ จึงเข้าไปงัดประตูเพื่อจะช่วย แต่ไม่สามารถช่วยออกมาได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ทางด้าน ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงศ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.น้ำพอง ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่ารถคันเกิดเหตุ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว มีนายเกชา ประทุมโคตร อายุ 43 ปี เป็นคนขับรถ โดยรถคันดังกล่าวขับมาจากทางด้านทิศตะวันตก มุ่งหน้าไปทางด้านทิศตะวันออก บนถนนเลียบคลองชลประทาน พบร่องรอยของล้อรถบนไหล่ทางด้านขวา ฝั่งริมคลอง ยาวประมาณ 50 เมตร ก่อนที่จะหักเลี้ยวกะทันหันขึ้นบนถนน และเสียหลักไปช่องจราจรฝั่งตรงข้าม และมีรอยเบรกเป็นทางยาว ก่อนที่จะหักเข้าช่องจราจรปกติ และเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน ทำให้คนขับเสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำ


หลังจากที่ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ถูกพลเมืองดีช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง นำส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย ส่วนผู้เสียชีวิตญาติได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


คุณอาจสนใจ