สังคม

นาทีชีวิต ลุงขับปิกอัพตกคลอง หลังมี จยย.ตัดหน้ากะทันหัน เปิดกระจกรถปีนหนีตาย

โดย passamon_a

25 มิ.ย. 2566

391 views

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.66 ตำรวจ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ หลังเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถปิกอัพ โตโยต้า สีบอร์น เหตุเกิดที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ม.4 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม และทำให้รถปิกอัพตกลงไปในคลองชลประทาน ส่วนรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน ผู้ขับขี่รถทราบว่าเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน


ส่วนคนขับปิกอัพ ชื่อ นายสมเดช อายุ 69 ปี สามารถเปิดกระจกรถและหนีตายออกจากรถได้ทันก่อนที่จะจมน้ำ โดยมี ด.ต.ปริญญา โสดจำปา ผบ.หมู่งานสืบสวนตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ซึ่งขับรถตามหลังมาสามารถถ่ายคลิปขณะนายสมเดช กำลังปีนหนีน้ำออกมาจากรถได้ และช่วยเรียกคนให้ช่วยดึงนายสมเดช ขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


จากการสอบถาม นายสมเดช คนขับรถปิกอัพ เล่าว่า ขณะขับรถมาจากอำเภอบ้านโป่ง จะเข้ามาทำธุระในตัวเมืองราชบุรี โดยด้านหน้ามีรถจักรยานยนต์ขี่นำมา และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางแยก จู่ ๆ รถจักรยานยนต์ก็เปิดไฟเลี้ยวขวาแล้วก็เลี้ยวเลย ในระยะกระชั้นชิด ทำให้ตนเองตกใจหักหลบ ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง โชคดีตนเปิดกระจกแล้วปีนออกมาได้ทันก่อนที่รถจะจมน้ำ และมีคนมาช่วยดึงขึ้นมาจากคลอง ก็อยากจะขอบคุณคนที่มาช่วยทุกคน และอยากจะฝากเตือนผู้ขับขี่รถทุกคนว่า การเลี้ยวรถไปทางใดก็ตามควรให้สัญญาณก่อนสักระยะ และให้มองด้านหลังด้วยว่ามีรถตามหรือไม่ ซึ่งถ้าทำอย่างนี้ก็จะไม่เกิดอุบัติเหตุ


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ด.ต.ปริญญา คนที่ถ่ายคลิป เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตามหลังรถของลุงสมเดชมาซึ่งขับไม่เร็ว โดยมีรถจักรยานยนต์ที่มีผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่และมีสิ่งของเต็มหน้ารถขี่นำหน้ามา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์เลี้ยวกะทันหัน ซึ่งตนเห็นเหตุการณ์ก็รีบบีบแตรเพื่อให้รถจักรยานยนต์หยุด แต่ก็ไม่หยุด ทำให้ลุงที่ขับปิกอัพตามหลังหักหลบและไปเฉี่ยวรถจักรยานยนต์ล้ม ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปในคลอง ตนก็รีบจอดรถและจะลงไปช่วยเหลือ แต่เห็นลุงปีนออกมาจากหน้าต่างรถได้ จึงถ่ายคลิปไว้และเรียกให้คนมาช่วย พร้อมกับให้โทรแจ้ง 191 โชคดีที่ลุงขับมาไม่เร็ว ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บไม่มาก  



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gjkOSIvXYJA

คุณอาจสนใจ

Related News