สังคม

วงจรปิดจับนาที รถบรรทุกปาดหน้ากลับรถ เจอกระบะทางตรงชน เจ็บ 4

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2565

389 views

เปิดวงจรปิด รถบรรทุกปาดจากซ้ายมุ่งไปจุดกลับรถ รถกระบะขนสับปะรดพุ่งชนอย่างจัง มีคนเจ็บ สับปะรดกระจายเกลื่อนถนน


เมื่อเวลา 18.50 น. วันที่ 3 มิ.ย.65 พนักงานวิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง และศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการกู้ชีพ 1669 จังหวัดลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้บาดเจ็บหลายราย


เหตุเกิดบริเวณปากทาง บ้านฝายน้อย บนถนนลำปาง-งาว ขาเข้าเมืองลำปาง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสาน ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุริมา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดตรวจสอบทันที


ที่เกิดเหตุพบกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ในสภาพด้านหน้ารถยุบพังเสียหายยับเยิน ยางแตก กระจกด้านหลังแตก ตัวเครื่องหลุดออกมาจากตัวรถ มีคราบน้ำมันทั่วพื้นถนน และมีสับปะรดตกกระจายทั่วถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย มีติดภายในรถ 2 ราย


เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเครื่องตัดถ่างเข้างัดร่างผู้บาดเจ็บออกมา ด้วยความยากลำบาก ใช้เวลายาวนานกว่า 30 นาที เข้าทำการช่วยเหลือ และทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ รายแรก นายสุขุม อายุ 63 ปี นั่งด้านหลังตัว รถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกทั่วไปตามร่างกาย รายที่สองเป็นหญิง 1 ราย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จึงทำการนำเครื่องตัดถ่างงัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ และพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอกรถเพิ่ม อีก 2 ราย


รายที่สามคือ นายประสิทธิ์ อายุ 40 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกทั่วไปตามร่ายกาย รายที่สี่ นายเชาวฤทธิ์ อายุ 41 ปี เป็นคนนั่งด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บหน้าผากฉีก ปากแตก ถลอกทั่วไปตามร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีจึงทำการเร่งปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวคนเจ็บ ทั้งหมด 4 ราย ส่งโรงพยาบาลลำปาง ใกล้กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ในสภาพด้านหน้ารถฝั่งคนขับยุบพังเสียหาย ยางแตก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


สอบถาม คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ชายวัย 40 ปี เล่าว่า ตนขับรถกระบะบรรทุกสับปะรด จากบ้านท่าสี อ.แม่เมาะ กำลังจะไปส่งที่เชียงใหม่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนขับมาตามปกติ จู่ ๆ รถบรรทุกได้เลี้ยวข้มเลน มาตัดหน้ารถของตน ซึ่งตนได้เปิดไฟสูงใส่แล้ว จึงทำให้รถกระบะของตนชน ประสานงากับรถบรรทุกอย่างจัง จนเป็นเหตุดังกล่าว


ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการรวบรวมหลักฐานกล้องวงจรปิดจากบริเวณดังกล่าว เพื่อนำมาเป็นรูปคดีทำการสืบสวนหาสาเหตุครั้งนี้ต่อไป และทำการประสานเทศบาลเมืองพิชัย ให้มาดำเนินการล้างคราบน้ำมัน เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน

คุณอาจสนใจ

Related News