สังคม

หนุ่มเมาคลั่งยิงกำนันบาดเจ็บ ก่อนปีนหลังคาหลบหนี

โดย natthanon_r

5 ต.ค. 2564

6 views

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ระทึก ที่เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ นายสถาพร อายุ 37 ปี เมาสุราอาละวาด และก่อเหตุยิงกำนันนตำบลสันทราย รวมทั้งทำร้ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับบาดเจ็บหลายนาย ก่อนจะปีนหลังคาบ้านหลบหนี พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งมีดและขวาน เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมอยู่นาน จนนายสถาพร ยอมโยนอาวุธลงมา และสุดท้ายจึงยอมมอบตัว


เหตุการณ์นี้เริ่มต้นมาจากนายสถาพร ดื่มเหล้าจนเมาหนัก แล้วคลุ้มคลั่งอาละวาดที่ลานข้างบ้านตัวเอง จนชาวบ้านต้องร้องเรียนไปที่นายสุคนธ์ ศรีจะตะ กำนันตำบลแม่ทราย กำนัน พร้อมด้วยนายทวี บุญมาภิ สารวัตรกำนันตำบลแม่ทราย และนายประวิทย์ กาศสกุล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ หมู่ 2 เข้าไประงับเหตุ


แต่พอไปถึง นายสถาพร ใช้ปืนยิงใส่กำนันทันที จนได้รับบาดเจ็บ กระสุนเข้าที่ขาข้างซ้าย และที่หลัง รวมทั้งยังใช้ขวานฟันที่มือซ้ายของสารวัตรกำนัน และฟันหลังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันแย่งปืนที่ก่อเหตุไว้ได้ นายสถาพร จึงคว้ามีดและขวาน กระโดดขึ้นหลังคาบ้านตัวเองเพื่อหลบหนี จากนั้นจึงแจ้งขอกำลังเสริมไปที่ตำรวจ สภ.ร้องกวาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ยกกำลังกันมาเกลี้ยกล่อมและจับกุมนายสถาพรไว้ได้


เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (4 ต.ค.) นายสมหวัง​ พ่วงบางโพ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่​ เข้าเยี่ยมกำนันสุคนธ์ ที่ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ ตอนนี้อาการปลอดภัย แต่ยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน ส่วนนายสถาพร ผู้ต้องหา ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนจะมีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5Sv8MZqNGp8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กำนัน ,ยิงกำนัน

คุณอาจสนใจ

Related News