สังคม

น้องสาวร้องสื่อ พี่ชายถูกรุมกระทืบ 20 คน คนสนิทกำนันไม่ห้ามแถมตะโกนเอาให้ตาย

โดย thanaporn_s

14 มิ.ย. 2567

297 views

น้องสาวร้องสื่อ พี่ชายถูกรุมกระทืบกว่า 20 คน หนึ่งในผู้ก่อเหตุอ้างเป็นคนสนิทกำนัน ไม่ห้ามแถมตะโกนว่า “เอาให้ตาย” หลังเกิดเหตุได้รับค่าเสียหาย 10,000 บาท คดีไม่คืบหน้าจับใครไม่ได้ ทั้งที่มีภาพวงจรปิดชัดเจน

หญิงชาว จ.นครปฐม ร้องเรียนมายังเพจโหนกระแสว่า พี่ชายถูกกลุ่มคนประมาณ 20 คนรุมทำร้าย ซ้ำโดนคนที่อ้างว่า เป็นคนสนิทกำนันในพื้นที่และอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ไม่ห้ามปราม แต่กลับตะโกนยุว่า “เอาให้ตาย” ซึ่งคดีผ่านมา เดือนกว่าก็ไม่คืบหน้า ถามกี่ครั้งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็บ่ายเบี่ยง มีข้ออ้างตลอดเวลา

นายฟิว อายุ 27 ปี และ นายนัท อายุ 27 ปี สองคนที่ได้รับบาดเจ็บเปิดแผลที่ศีรษะและตามลำตัวให้ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ดู โดย นายฟิว เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านญาติมีงานเลี้ยง ซึ่งในงานมีนายสันต์ คู่กรณีเก่าของตนอยู่ด้วย ซึ่งตนเคยมีปัญหากันเมื่อปีที่แล้ว ตอนที่นำรถยนต์ไปซ่อมทำสีแต่ปรากฏว่าเสียเงินไป 33,000 กว่าบาทและใช้เวลาซ่อมนานถึง 4 เดือนแต่สภาพรถที่ได้กลับมาพบว่ามีส่วนอื่นพังเพิ่มทั้งเครื่องยนต์และหม้อน้ำส่วนสีรถที่ทำก็ไม่ได้มีสภาพสวยตามเดิม ซึ่งนายสันต์ บอกว่าเดี๋ยวจะรับผิดชอบให้ แต่หลังจากรับรถมาแล้วผ่านมาปีกว่า นายสันต์ก็เงียบขาดการติดต่อ


จนกระทั่งวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมาที่บ้านญาติมีงานเลี้ยงนายสันต์มาร่วมงานด้วยตนจึงต้องการเข้าไปพูดคุยและเคลียร์ปัญหาเรื่องรถ ซึ่งต้นขี่รถจักรยานยนต์ไปกลับนายนัท โดยบอกให้นายนัทรออยู่ที่รถเดี๋ยวตนจะเข้าไปคุยเองคนเดียว ระหว่างที่ตนกำลังพูดคุยกันยังไม่ได้ข้อสรุปปรากฏว่า มีหนึ่งในคนที่มาร่วมงานเดินเข้ามาหาในนัดเพื่อนของตนที่รถพร้อมบอกว่า "มึงนักเลงนักหรอ พาเพื่อนมึงกลับไป"

นายนัท เพื่อนของตนจึงตอบกละบไปว่า "แล้วจะทำไม นั่นเพื่อนผม" จากนั้นก็มีชายอีกคนหนึ่งเดิมอ้อมมาหลังนายนัทและต่อยเข้าที่หัวนายนัท ตนเห็นแบบนั้นจึงรีบวิ่งกลับมาหาเพื่อนและบอกว่า ผมมาคุยเฉยๆ ไม่ได้มาหาเรื่อง จังหวะนั้นกลุ่มคนที่อยู่ในงานเลี้ยง 20 กว่าคนกรูกันเข้ามารุมทำร้ายตนและ นายนัท เพื่อนของตน ก่อนจะมีคนช่วยห้ามและพยายามแยกออก ดึงตัวของตนออกจากวง แต่คนกลุ่มนั้นยังรุมทำรัายเพื่อนของตนอีก พร้อมถือขวดและวัตถุต่างๆ มาทำร้าย


ส่วนคนที่อ้างว่า เป็นคนสนิทกำนัน แทนที่จะห้ามปรามหรือแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ กลับตะโกนยุยงว่า “เอาให้ตาย” ซึ่งตนรู้สึกเสียความรู้สึกเนื่องจากคนดังกล่าวมีศักดิ์เป็นน้าเขยของตนด้วย จากนั้นตนได้ยินเสียงปืน 2-3 นัด และเป็นจังหว่ะที่มีรถยนต์ขับเข้ามาพอดี กลุ่มคนที่กำลังรุมทำร้าย 20 กว่าคน จึงสลายตัวแยกย้ายกันออกไป สภาพที่ตนเห็นเพื่อนคือนอนสลบจมกองเลือด หลังจากพาไปหาหมอ มีแผลเต็มตัว หัวแตก เย็บไป 30 กว่าเข็ม มีรอยฟกช้ำ จนถึงทุกวันนี้ยังมัอาการปวดศีรษะ เพราะบริเวณศีรษะและในหูมีการกระทบกระเทือน ไปทำงานไม่ได้เหมือนเดิม ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน หลังแจ้งความกับตำรวจ สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า


ขณะที่นายนัท บอกว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับปัญหาระหว่างนายฟิวกับนายสันต์ วันนั้นตนแค่ขับรถไปให้ในฟิวเฉยๆ และนั่งรออยู่ที่รถจู่ๆ ก็มีคนเข้ามาถามหาเรื่องและตนตอบกลับไปแค่ประโยคเดียวว่า แล้วจะทำไม นั่นเพื่อนผม หลังจากนั้นก็โดนรุมทำร้ายแทบไม่มีจังหวะได้สวนได้แต่ยกมือเข้ามาป้องกันตัว มารู้ตัวอีกทีคือนอนกองอยู่กับพื้นเลือดเต็มตัว ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีอาการปวดหัวอยู่เวลาลุกจากที่นอนจะมีอาการเหมือนบ้านหมุน


โดยหลังเกิดเหตุคนสนิทกำนันคนได้ให้ภรรยานำเงินมาให้ 10,000 บาท และยังฝากมาบอกว่าให้แค่นี้แหละ ส่วนด้านคดีผ่านมาเดือนกว่ายังไม่มีความคืบหน้า ทวงถามไปกี่ครั้งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็อ้างต่าง ๆ นานา ติดประชุมบ้าง ไม่ได้เข้าทำงานบ้าง ทั้งๆ ที่มีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุ และยังระบุตัวผู้ที่รุมทำร้ายได้ประมาณ 3-4 คน รู้หน้า รู้ชื่อ รู้ที่อยู่ แต่ก็ยังไม่มีการเรียกมาสอบปากคำแต่อย่างใด ตนอยากให้คู่กรณีถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับตนด้วย


ที่ผ่านมาครอบครัวของทั้งคู่ เคยนำเรื่องไปร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ เจ้าหน้าที่โทรไปถามกับพนักงานสอบสวนแล้วก็จบแค่นั้น ไม่ได้ให้ร้องทุกข์อะไร ทำให้ทั้งคู่กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องสื่อให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง อยากให้ตำรวจติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะหากไม่มีคนเข้าไปช่วยทันคงอาการหนักกว่านี้หรือเสียชีวิตไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News