สังคม

หนุ่มใจถึงหอบเงินสด 10 ล้านซื้อกล้วยยด่างอินโด เอามาขยายพันธุ์

โดย natthanon_r

23 ก.ย. 2564

31 views

หนุ่มใหญ่ใจถึง คือ นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี (เสื้อชมพู) ซื้อกล้วยด่างอินโด ในราคา 10 ล้านบาท จากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี พ่อค้าต้นไม้จากกรุงเทพฯ โดยเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) พ่อค้าต้นไม้นำกล้วยด่างอินโดมาส่งให้คนซื้อถึงที่จังหวัดระยอง และนายนิรินาทย์ คนซื้อกล้วยด่าง ก็นำเงินสด จำนวน 5 ล้าน 5 แสนบาท มาจ่ายให้กับคนขาย ซึ่งก่อนหน้านี้จ่ายมัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท


นายนิรินาทย์ บอกว่า เดิมเป็นทำธุรค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิด 19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยซบเซามาก จึงลองหาความรู้ในหลายๆ เรื่อง เพื่อเป็นช่องทางประกอบอาชีพอื่นๆ พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่าง เห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มทดลองซื้อ และขายต่อก่อน เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท นำมาเลี้ยงให้ดี จนโตขึ้นหน่อย ขายต่อได้ในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาท จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง


*ล่าสุดไปเจอกับกล้วยด่าง เป็นพันธุ์แดงอินโดต้นนี้ มีชื่อว่า เดอะลอร์ด คือ ใบจะด่าง และมีลายด่างถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก / ลายวาร์กิล และลายแกแลคซี่ เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท วางมัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท และเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่ง ก็จ่ายเงินสด ๆ อีก 5 ล้าน 5 แสนบาท คุณนิรินาทย์ บอกว่ากล้วยด่างต้นนี้ จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้น ก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก


ด้านนายสุธาร สิทธิธัญญากร พ่อค้าต้นไม้จากกรุงเทพฯ บอกว่ามีสวนกล้วยแดงอินโดอยู่ที่กรุงเทพฯ ขายต้นพันธุ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ปกติจะมีคนซื้อเพียงต้นเล็ก ๆ 2-3 ล้าน แต่ยังไม่มีใครใจถึงเท่านายนิรินาทย์ ที่ควักเงิน 10 ล้าน ซื้อต้นกล้วยด่างอินโด ถือว่าสุดยอดมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P7yUEJehrOw

คุณอาจสนใจ