เศรษฐกิจ

เลิกฮิตกันแล้วหรอ? ไม้ด่างราคาลดฮวบ ร้านตัดใจขายขาดทุน ลด90%

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2565

3.6K views

ราคาไม้ด่างลดฮวบ หลังกระแสเริ่มซาลงและไม้ด่างล้นตลาด จากหลักหมื่นเหลือหลักพัน จากหลักพันเหลือหลักร้อย ร้านค้าตัดสินใจ ลดราคากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ยอมขายขาดทุน คาดราคาจะลดลงอีกเรื่อยๆ

ไม้ด่าง ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นกระแสอย่างมาก ทำให้ร้านขายต้นไม้ต่างนำไม้ด่างมาขายในราคาสูง จนมีข่าวคนยอมแลกโฉนดที่ดิน บ้าน รถ เพื่อแลกกับไม้ด่าง กลายเป็นที่ฮือฮามาแล้ว แต่ล่าสุดดูเหมือนกระแสเริ่มซาลง ไม้ด่างที่แต่ก่อนเคยมีราคาหลักหมื่น ปัจจุบันเหลือเพียงหลักพันบาท เนื่องจากปัจจุบันไม้ด่างเริ่มล้นตลาดและคนมีความสนใจน้อยลง



ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังร้าน หนึ่งแคคตัส ตั้งอยู่ภายในสวนเกษตร มข. ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่มีการนำเอาไม้ด่างมาขายเช่นเดียวกัน ซึ่งราคาไม้ด่างในปัจจุบันราคาลดลง 50-90 เปอร์เซ็นต์แล้วแต่สายพันธุ์ อย่างเช่น มอนสเตอร่าไทคอน จากแต่ก่อนหน้าร้างมีการตั้งขายที่ราคา 15,000 บาท ปัจจุบันเหลือ 9,500 บาท มอนสเตอร่าต้นไซต์เล็กจากแต่ก่อนขายที่ราคา 2,000 บาท ปัจจุบันเหลือเพียง 200 บาท



นางสาวสิรินภา โสสน อายุ 22 ปี เจ้าของร้านหนึ่งแคคตัส ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้มอนสเตอร่าไทคอน ร้านจะขายอยู่ที่ 15,000 บาท ตอนนี่ต้องปรับราคาเหลือ 8,000 - 9,000 บาท ซึ่งสาเหตุที่ราคาลดลงเรื่อยๆ คาดว่าเกิดจากลูกค้าที่ซื้อไปบางคนก็นำไปขายพันธุ์และขายต่อ ทำให้ต้นไม้ด่างนั้นล้นตลาด อีกทั้งปัญหาเรื่องเศรษฐกิจก็มีส่วนเช่นกันในการลดราคาต้นไม้ด่าง



ซึ่งจากแต่ก่อน ไม้ด่างพอนำมาขายจะออกเร็วมาก แต่ปัจจุบันการขายออกก็ช้าลง แม้ว่าต้นไม้ที่นำมาขายจะสวยงามก็ตาม ทำให้เราต้องขายราคาถูกมากๆ เพื่อที่จะทำให้ขายออก ตนเองคาดว่าหลังจากนี้ราคาต้นไม้ด่างก็จะมีราคาลดลงเรื่อยๆ เป็นอาทิตย์ต่ออาทิตย์ ทำให้ต้องมีการแก้ปัญหาคือ เปลี่ยนมาขายต้นไม้ชนิดอื่นมากขึ้น และลดการนำต้นไม้ด่างมาขาย


คุณอาจสนใจ

Related News