สังคม

สลด เครื่องบินเล็กตกใส่หลังคารีสอร์ต จ.สมุทรสาคร ครูฝึกร่างไหม้เสียชีวิต คาดเครื่องยนต์ขัดข้อง

โดย panwilai_c

3 ส.ค. 2567

70 views

เหตุสลด เครื่องบินเล็กตกบนหลังคารีสอร์ต จ.สมุทรสาคร ทำครูฝึกขับเครื่องบินถูกไฟไหม้เสียชีวิต คาดสาเหตุ เครื่องยนต์ขัดข้อง เพราะไม่ได้บินมา 3 ปี



สภาพความเสียหายของเครื่องบินเล็กแบบ 2 ที่นั่ง รุ่น CH601 ตัวเครื่องทั้งลำ ที่คาบนหลังคารีสอร์ต ห้อง 303 ในสนามบินเบสท์โอเชียน ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ถูกไฟได้ลุกไหม้ ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.โคกขาม ใช้เวลาดับ 20 นาที ไฟจึงสงบลง



เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่า ตัวเครื่องยนต์ได้หลุดออกมาอยู่ด้านนอก ส่วนปีกเครื่องบินคาอยู่บนหลังคา ตัวบ้านเสียหายไปทั้งแถบ และพบศพของนักบิน สภาพศพนอนหงายไหม้เกรียมไปทั้งตัว ทราบชื่อคือ นายภูดิศ ศุภวัฒนกุล อายุ 33 ปี



ทั้งนี้ มีตำรวจสภ.โคกขาม พร้อมพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เบื้องต้น คาดว่า เกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ก่อนสืบสวนละเอียดกับคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน(กสอ.)ต่อไป



ผู้จัดการสนามบินเบสท์โอเชียน บอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นครูฝึกบิน และทราบว่าเครื่องลำนี้ไม่ได้บินมา 3 ปีแล้ว โดยเตรียมย้ายเครืองบินไปเก็บไปที่คลอง 11 จ.ปทุมธานี ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ



เหตุการณ์นี้ ในเฟซบุ๊ก "บินนัน เจอนี่ I ve been " มีชาวเน็ตต่าง " ขอแสดงความเสียใจกับครูฝาย ของพวกเรา ครูหยิบยื่นแรงบันดาลใจ และโอกาสดีๆให้เราเสมอ ครูจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไปนะครับ พร้อมรูปอิโมจิหัวใจสีดำ "


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cyMKYV4qtbU

คุณอาจสนใจ

Related News