สังคม

พบร่างเด็กหญิง 10 ขวบ จมโคลนลึก 2 เมตร เหตุดินสไลด์บ้านทรุดตัวริมน้ำยม หลังสูญหายนาน 3 วัน

โดย nattachat_c

11 ต.ค. 2567

830 views

ความคืบหน้าการค้นหาเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่สูญหายจากเหตุดินสไลด์บ้านทรุดตัวริมตลิ่งแม่น้ำยม ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา  


โดยในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เจอผู้สูญหายที่เป็นผู้ใหญ่ 2 คน คือ นายพิทักษ์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกดินโคลนถล่มทับ และ นายราเชน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกัน โดยนายราเชน เป็นพ่อของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) เด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ที่สูญหาย ซึ่งเมื่อวานนี้ (10 ต.ค. 67) เป็นการค้นหาเด็กหญิงเอเป็นวันที่ 3  


การค้นหา เมื่อวานนี้ (10 ต.ค. 67) จังหวัดสุโขทัย ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย, ตชด.3, อส.ป้องกันภัย กว่า 100 นาย นำรถแบคโฮจาก ปภ. และ ชลประทาน 2 คัน มาช่วยขุดเปิดหน้าดิน และซากปรักหักพัง ทั้งทางฝั่งซ้าย-ฝั่งขวา ของบริเวณที่บ้านทรุดตัวลงไปในแม่น้ำยม  


ทั้งนี้ ในปฏิบัติการณ์ค้นหาเด็กหญิงเอ ได้แบ่งเจ้าหน้าที่เป็น 2 ทีม

ทีมที่ 1 ใช้เหล็กทิ่มนำทางเช็กวัตถุที่อยู่ด้านล่างในดินโคลน และเพื่อให้เกิดช่อง

ทีมที่ 2 จะเช็กดูที่กองดินที่รถแบคโฮขุดออกมา ว่ามีเบาะแสของเด็กหรือไม่


จากนั้นให้สุนัขตำรวจจาก ตชด.31 พิษณุโลก 2 ตัว คือ เจ้าโทนี่ และ เจ้าไฟเออร์ ช่วยดมกลิ่นค้นหาเด็กหญิงเอ แต่ด้วยสภาพที่เกิดเหตุเป็นดินโคลน รวมทั้งมีเศษวัดดุ และข้าวของกระจัดกระจาย อีกทั้งดินที่อยู่ด้านบนก็อ่อนนุ่ม มีแนวโน้มที่จะพังทลายลงมาได้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงต้องปฎิบัติงานด้วยความระมัดระวัง


ขณะที่ญาติๆ ของเด็กหญิงเอ และชาวบ้านที่มาติดตามการค้นหา บางคนก็ถึงกับยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนบานศาลกล่าว ขอให้เจอตัวเด็กหญิงเอโดยเร็ว  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการค้นหา เจ้าหน้าที่เชิญตัวเด็กชายคนหนึ่ง ที่เป็นหนึ่งในผู้ประสบเหตุดินสไลด์ แต่น้องคนนี้หนีออกมาได้ทัน และไม่ได้รับบาดเจ็บมาก น้องให้ข้อมูลว่า เห็นเด็กหญิงเอยืนอยู่ตรงไหน ก่อนที่ดินจะสไลด์ และบ้านจะพังทรุดตัวลงมา เจ้าหน้าที่จึงให้น้องคนนี้ชี้จุด และส่งสุนัข K9 เข้าไปดมกลิ่น ร่วมกับการค้นหาโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และใช้รถแบคโฮช่วยขุด


จนกระทั่ง เวลาประมาณ 15.40 น. สุนัข K9 สามารถดมกลิ่นจุดต้องสงสัย และเจ้าหน้าที่ใช้รถแบคโฮขุดลงไปลึกประมาณ 2 เมตร จึงพบ ร่างเด็กหญิงเอ ญาติ ๆ ที่มาเฝ้าติดตาม พากันตะโกนร้องว่า เจอแล้ว ๆ และพากันร้องไห้โฮออกมา เจ้าหน้าที่นำผ้าขาวมาบังจุดพบศพ และกู้ร่างน้องขึ้นมาจากดินโคลน เพื่อส่งคืนสู่อ้อมกอดญาติ ๆ


นางสาววาสนา ม่วงศรีจันทร์ อายุ 24 ปี ลูกพี่ลูกน้องของเด็กหญิงเอ เมื่อเห็นร่างของเด็กหญิงเอ ก็ร้องไห้ และยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ช่วยกันค้นหาอย่างไม่ยอมแพ้ถึง 3 วัน จนกระทั่งเจอร่างเด็กหญิงเอ 


ส่วนนางสีนวล นพเลิศ วัย 70 ปี  ยายของเด็กหญิงเอ ร้องไห้ พูดอะไรไม่ออก ได้แต่ขอบคุณทีมเจ้าหน้าที่ที่ช่วยนำเด็กหญิงเอกลับบ้าน โดยบอกว่า หลังจากนี้ จะนำร่างหลานสาวไปบำเพ็ญกุศลพร้อมกับคุณพ่อของน้อง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KUPE4tUZY3c

คุณอาจสนใจ

Related News