สังคม

จับคาบ้าน 'เอก สายเต๊าะ' จ่อฝากขังพรุ่งนี้ ลั่นไม่สำนึก เพราะไม่ได้ทำผิด

โดย panwilai_c

20 ก.ค. 2567

47 views

ตำรวจบุกรวบเอกสายเต๊าะ คาบ้าน หลังไลฟ์สดท้าทายโชว์ปืน คืนนี้ต้องนอนห้องขัง นำตัวฝากขังพรุ่งนี้พร้อมคัดค้านประกันตัว ขณะที่เพื่อนบ้านยอมรับโล่งอก แต่หวั่นหากได้ประกันตัวจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกหรือไม่



ตำรวจสืบสวนนครบาล ตำรวจ สน.ดอนเมือง และตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 นำหมายค้นบุกเข้าค้นบ้านของ นายเอกลักษณ์ ขุนพรหม หรือ เอก สายเต๊าะ หลังเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผานมานายเอก ได้ไลฟ์โดยมีการโชว์อาวุธปืน และก่อนหน้านี้ได้



สร้างความเดือดร้อนกับเพื่อนบ้านหลายอย่าง ทั้งจอดรถขวางทางเข้าออกหน้าหมู่บ้าน ขับรถถอยชนรั้วเพื่อนบ้านและบุกไปคุกคามเพื่อนบ้าน



และล่าสุดเมื่อช่วงตี 4 ที่ผ่านมา นายเอก ยังได้ใช้มีดไล่ฟัน รปภ.ของหมู่บ้าน และยังได้เอากระเป๋าสะพายของ รปภ.ไป จากนั้นได้ฉีกเอกสารของ รปภ.คนดังกล่าวอีกด้วย



โดยการตรวจค้นตำรวจเจอปืนบีบีกัน 1 กระบอก / มีด อยู่ภายในบ้าน ทั้งนี้ในระหว่างที่ตำรวจตรวจค้น นายเอก ได้พูดจาวกวนไปมา และในะหว่างนั้นเกือบจะมีเรื่องวุ่นวายขึ้น เมื่อนายเอก เห็นผู้สื่อข่าวช่องหนึ่ง ที่มีคลิปว่านายเอก ผลักกล้อง และใช้เท้าเตะ ผู้สื่อข่าวรายนี้ ทำให้นายเอกไม่พอใจและพูดต่อว่าผู้สื่อข่าวรายนี้ที่มาทำข่าว



ต่อมาตำรวจ ได้คุมตัวนายเอก มาสอบปากคำที่ สน.ดอนเมือง ซึ่งในขณะที่นายเอกถูกนำตัวมา ชาวบ้านได้ตะโกนปรบมือโห่ร้องด้วยความยินดี



โดยเมื่อมาถึงที่ สน.ดอนเมือง พบว่านายเอกยังไม่มีท่าทีสลดแต่อย่างใด และพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทั้งนี้ในระหว่างการสอบปากคำนายเอก พบว่านายเอกยังพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง



โดยตำรวจสอบปากคำนายเอกนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้นายเอกมีท่าทีสงบลง และได้เปิดปากขอโทษที่ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัวซึ่งคำพูดของตนอาจจะดูรุนแรงไป หลังจากนี้จะพูดดี ๆ กับเพื่อนบ้าน ไม่ขับรถเร็วในหมู่บ้าน ซึ่งในอนาคตจะทำได้หรือไม่นั้นยังไม่รับปากแต่จะพยายาม การออกมาโวยวายยอมรับว่าต้องการติดพื่อก่อ เพื่อให้นิติบุคคลของหมู่บ้านออกมาปรับปรุงการทำหน้าที่ ขอย้ำว่าตนไม่สำนึกผิด เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร

ส่วนเรื่องที่ตนจะต้องนอนห้องขังถือเป็นเรื่องธรรมดา ไม่กังวล ทำผิดก็ต้องรับผิด



พันตำรวจโทอำนาจ ฉ่ำชะเอม รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่านายเอกให้การปฏิเสธ ซึ่งก็เป็นสิทธิที่ผู้ต้องหาจะให้การ แต่ตำรวจก็จะรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วนในทุกมิติ



จากการตรวจค้นบ้านนายเอกพบสิ่งเทียมอาวุธปืน ( บีบีกัน ) ซึ่งนายเอกบอกว่าใช้การไม่ได้ แต่ตำรวจก็จะต้องตรวจสอบให้ละเอียด รวมถึงที่รั้วบ้านยังพบกระเป๋าของ รปภ. ที่นายเอกชิงมา ส่วนผลการตรวจปัสสาวะของนายเอกไม่พบว่ามีสารเสพติด



เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลวันพรุ่งนี้พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว ส่วนในความผิดอื่น ๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานเพิ่ม เช่นการไลฟ์สดโชว์อาวุธปืน หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งหากพบหลักฐานเพียงพอก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



ขณะที่หนึ่งในลูกบ้านที่อาศัยร่วมหมุ่บ้านกับนายเอก ได้นำอาหารและน้ำ มาให้ตำรวจและนักข่าวที่มาทำข่าวนายเอก เพื่อแสดงความขอบคุณที่แก้ปัญหาเรื่องของนายเอก



โดยหนึ่งในลูกบ้านบอกว่าตนเป็นหนึ่งในลูกบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากนายเอก จนถึงขั้นต้องประกาศขายบ้าน และอยากให้เจ้าหน้าที่มาจัดการปัญหานี้ ส่วนลูกบ้านที่ประกาศขายบ้านตอนนี้ก็ยังต้องการขายบ้านเหมือนเดิม เพราะไม่รู้ว่านายเอกจะได้ประกันตัวออกมาไหม เพราะก่อนหน้านี้นายเอกเคยถูกจับ แต่พอปล่อยตัวออกมาก็มาก่อเหตุซ้ำ



คนที่ควรออกจากหมู่บ้านไม่ใช่พวกตนแต่ควรเป็นนายเอก และอยากให้เจ้าของโครงการดำเนินการในเรื่องนี้ให้เด็ดขาด ทุกวันนี้ชาวบ้านต้องอยู่กันด้วยความหวาดระแวงว่าวันนี้จะต้องเจอกับอะไร


https://youtu.be/qSaeSVsWuJo




ขณะที่นายสีครินทร์ คงจันทร์ รปภ. ที่ถูกนายเอกทำร้ายและชิงกระเป๋า บอกว่าตนมาแทนเวรที่หมู่บ้านนี้ได้ 1 คืน ก็เกิดเรื่อง โดยตอนตี 4 นายเอกมีอาการคุ้มคลั่งโวยวายอยู่ที่ชั้น 2 อ้างว่าแสงไฟส่องเข้าไปในบ้านทำให้นอนไม่หลับ



จากนั้นก็ตะโกนโวยวาย และเดินมาที่ถนนหน้าบ้านเข้ามาหาตน ซึ่งเพื่อน รปภ.ของตนได้พยายามเข้ามาห้ามแต่นายเอกไม่ฟังและยังเอามีดมาไล่ฟันและเอากระเป๋าสะพายของตนไป เมื่อตนพาเจ้าหน้าที่ มาที่บ้านนายเอกเพื่อต้องการเอาเอกสารและกระเป๋าสะพายคืน กลับถูกนายเอกเอาไม้เท้าทำร้ายอีก

คุณอาจสนใจ

Related News