สังคม

ทีมพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่หาต้นเพลิง ไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ยังสรุปสาเหตุไม่ได้

โดย nut_p

4 ก.พ. 2567

26 views

ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ นำทีมลงพื้นที่สอบปากคำแม่บ้าน รปภ.และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหาต้นเพลิงไฟไหม้ ชั้น 2 ของกระทรวงเกษตรฯ คาดต้นเพลิงมาจากห้องครัว ยังสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ไม่ได้



เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เข้าไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณชั้น 2 ฝั่งปีกซ้าย ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเก็บพยานหลักฐาน และตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำโปลิสไลน์ และแผงเหล็กมากั้น ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป



พลตำรวจโท ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผย หลังจากที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า วันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเคมีและฟิสิกส์ เข้าเก็บพยานหลักฐาน รวมถึงสอบปากคำแม่บ้าน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่เห็นกลุ่มควันเป็นกลุ่มแรก รวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปดับไฟ เพื่อหาแหล่งต้นเพลิง ซึ่งให้การตรงกันว่า ห้องต้นเพลิงอยู่ที่ห้องครัว หรือห้องเตรียมอาหาร



จุดที่ไหม้หนักที่สุด คือเฟอร์นิเจอร์ห้องครัว ที่ติดอยู่บริเวณฝั่งระเบียงหน้าต่าง และเป็นจุดที่มีสายไฟฟ้าหลอมละลายมากที่สุด ซึ่งเมื่อเกิดเพลิงไหม้ อากาศด้านนอกที่เข้ามาทางหน้าต่าง ทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ประกอบกับจุดนี้มีเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น และไมโครเวฟ วางอยู่ด้วย แต่ทั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจรจากอุปกรณ์ใดหรือไม่



ส่วนจะมีร่องรอย หรือองค์ประกอบของตัวเร่งหรือสารไวไฟ เช่น น้ำมันหรือไม่ ต้องรอเจ้าหน้าที่เก็บพยานหลักฐานไปวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักระยะ



ทั้งนี้ แม่บ้านยืนยันว่า ไม่มีใครเข้าไปในห้องนี้ เนื่องจากวันที่เกิดเหตุนัดช่างเข้ามาฉีดปลวก แต่ช่างมาสาย จึงล็อกห้องและกลับไปก่อน ทำให้ขณะเกิดเหตุห้องจึงถูกล็อคไว้ ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ห้องที่ถูกเพลิงไหม้ มีการเก็บเอกสารสำคัญด้วยนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ ต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน



ขณะที่กล้องวงจรปิด พลตำรวจโท ไตรรงค์ ระบุว่า อยู่ที่ดุลยพินิจของตำรวจ สน. นางเลิ้ง ในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OsMCcuPsXN0

คุณอาจสนใจ

Related News