สังคม

จับตัวแทน บ.ประกันชีวิต ปลอมเอกสาร-ขายประกันทิพย์ สูญรวมกว่า 10 ล้าน

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2566

128 views

ตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวแทนบริษัทประกันชีวิต ร่วมกันหลอกปลอมแปลงเอกสาร และขายโครงการประกันออมทรัพย์พิเศษ ซึ่งเป็นโครงการทิพย์ให้กับลูกค้า รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท



นายศักดา อายุ 49 ปี ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ที่ จังหวัดปทุมธานี หลัง ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 2 คน ซึ่งเป็นพนักงาน ของบริษัทประกันชีวิตชื่อดัง ปลอมแปลงเอกสารและยักยอกเงินของบริษัทไปกว่า 10 ล้านบาท



โดยจากการสืบสวนพบว่า เมื่อเดือนกันยายน 2560 ถึง กรกฎาคม 2561 นางสาวสุภัควิณี ผู้ต้องหาที่ 1 และนายรัฐธรรมนูญ ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งเป็นตัวแทนขายประกันของบริษัทประกันดังกล่าว



ได้ร่วมกันเสนอโครงการประกันออมทรัพย์พิเศษ ให้กับลูกค้าจำนวนหลายราย โดยอ้างว่าจะได้รับอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี และยังได้รับความคุ้มครองเมื่อเสียชีวิต 3 เท่าของเงินฝาก แต่โครงการนี้ไม่มีจริง



จากนั้นนางสาวสุภัควิณี และ นายรัฐธรรมนูญ ได้ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสมุดรับฝากเงินที่ปรากฎตราสัญญาลักษณ์ และลายมือชื่อผู้บริหารบริษัท กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต ส่งมอบให้กับลูกค้า ซึ่งมีลูกค้าหลายรายหลงเชื่อ ทำประกันฉบับดังกล่าว และได้จ่ายค่าทุนประกันให้กับ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้เก็บเงินค่าทุนประกันไว้เอง โดยไม่ได้ส่งให้กับบริษัท



นอกจากนี้ผู้ต้องหารายที่ 1 และรายที่ 2 ยังได้ ปลอมลายมือชื่อของลูกค้าในเอกสารใบคำขอเอาประกัน เรียกค่าสินไหมทดแทนจากการเสียชีวิตของลูกค้า จำนวนเกือบ 8 ล้านบาท แต่กลับจ่ายเงินให้กับลูกค้าซึ่งเป็นผู้รับเอาเงินทุนประกันเพียง 3 ล้านบาท



จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจะเอาเงินมาแบ่งกัน ซึ่งทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย จึงไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดี



ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ได้เดินทางไปเกาหลีใต้ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2562 ซึ่งตำรวจได้ประสานกับตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดงให้ช่วยติดตามจับกุมตัวแล้ว



โดยทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม และร่วมกันฉ้อโกง


https://youtu.be/WwC6057fm-M

คุณอาจสนใจ

Related News