สังคม

เจ้าอาวาส แจงปมหอบเงินกฐิน 7 แสนหนี ชาวบ้านไม่ติดใจ แต่ขอเงินที่ยืมไปคืน

โดย panwilai_c

25 พ.ย. 2566

144 views

เจ้าอาวาสแจงปมหอบเงินกฐินกว่า 7 แสนหนี บอกนำเงินไปจ่ายค่าสร้างหอสวดมนต์ และค่าใช้จ่ายต่างๆ กว่า 6 แสน ด้านชาวบ้านไม่ติดใจ แต่อยากได้เงินที่เจ้าอาวาสยืมไป



จากกรณีเจ้าหน้าที่การเงินของวัดดังแห่งหนึ่ง ใน ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เข้าแจ้งความ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากเงินกฐินกว่า 7 แสนบาทหายไป โดยเจ้าอาวาสไม่ได้นำไปฝากเข้าบัญชีวัดและติดต่อไม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น ต่อมาเจ้าอาวาส ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมกับบอกวันเสาร์นี้(25 พ.ย.) เวลา 09.00 น. จะไปชี้แจงกับชาวบ้านด้วยตัวเองที่วัด



ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ที่ศาลาวัดบางปลาหมอ นายจิตรติ รามเนตร รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านกว่า 30 คน ได้ร่วมกันฟังพระปลัดธนิตย์ เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ชี้แจงกรณีเงินกฐินที่หายไปกว่า 7 แสนบาท



โดย พระปลัดธนิตย์ ชี้แจงว่า ตนไม่ได้เอาเงินกฐินติดตัวไปแต่อย่างใด ส่วนที่หายไปเพราะเครียด เลยต้องการไปพักผ่อนเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต โดยเงินกฐินบางส่วนตนได้นำมาจ่ายหนี้สินต่างๆ รวมถึงจ่ายค่าสร้างหอสวดมนต์ เป็นเงินกว่า 6 แสนบาท ซึ่งก่อนวันที่จะออกจากวัดไป ได้เอาเงินที่เหลือ 9 หมื่นบาท ใส่ไว้ใต้ฐานพระในกุฎิ พร้อมทั้งให้ ผู้ใหญ่บ้านไปเอาเงินดังกล่าวมาให้ชาวบ้านได้ดู ส่วนเงินที่ยืมชาวบ้านไป ตนขอคุยเป็นการส่วนตัวกับทุกรายเอง



ด้านนายฉลอง เจ้าหน้าที่การเงินของวัด กล่าวว่า ในส่วนของตนไม่ได้ติดใจเรื่องเงินกฐิน แต่ตนติดใจเรื่องหนี้ที่เจ้าอาวาสยืมไป ตนอยากได้เงินคืน เพราะต้องนำไปเป็นค่าใช้จ่ายลูกที่กำลังศึกษาเล่าเรียน ถ้าเจ้าอาวาสคุยกับชาวบ้านเรื่องหนี้สินเสร็จแล้ว ก็อยากให้ลงลายละเอียดกำหนดเลยว่า จะคืนเดือนไหนยังไง ชาวบ้านจะได้อุ่นใจ



ขณะที่ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า มติในที่ประชุมวันนี้กรณีเงินกฐินชาวบ้านไม่มีใครติดใจ ก็ถือว่าได้ข้อยุติแล้ว ผู้ที่ไปแจ้งความก็ยินดีจะไปถอนแจ้งความ ส่วนเงินที่เจ้าอาวาสยืมชาวบ้านกว่า 30 คน ไปนั้น วันนี้จะมีการพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุปกัน


https://youtu.be/FZhk4a2FncU

คุณอาจสนใจ

Related News