สังคม

เจ้าอาวาสวัดในอุตรดิตถ์ ยันไม่ใช่ 'พระมหา ห.' เผยอีกฝ่ายเคยมาคุยเรื่องลาสิกขา อ้างจะไปดูแลคุณตา

โดย panwilai_c

11 เม.ย. 2567

111 views

ที่อุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย ยืนยันพระมหาในคลิปที่มีสัมพันธ์สวาทกับนักการเมืองหญิง ไม่ใช่ตนเองแน่นอน แต่ยอมรับว่า พระมหา ห. เคยมาอยู่ที่วัดจริง และเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ได้มาขอลาสิกขาไป



ผู้สื่อเช้าเดินทางไปที่วัดไร่อ้อย ตำบลไร่อ้อย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ พบกับ พระครูบวรธรรมภูษิต หรือ พระอาจารย์ต๋อย เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย เปิดเผยว่า ตนเองคือเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ แต่ไม่ใช่พระที่อยู่ในคลิปเสพเมถุนกับนักการเมืองหญิง ตอนแรกเห็นก็ตกใจ เพราะข่าวในโซเชียลแชร์กันว่าพระที่อยู่ในคลิป คือ เจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย วันนี้ตนเลยขอยืนยันว่าไม่ใช่อาตมาแน่นอน



และพระที่อยู่ในคลิป คือ พระมหา ห. อายุ 24 ปี เคยมาอยู่ที่วัดจริง แต่มาอยู่ในฐานะพระอาคันตุกะ ที่มาขอพักอาศัยชั่วคราว เพราะโยมแม่ของพระมหาหนึ่งรู้จักกับตน เป็นเหมือนเครือญาติกัน จึงฝากพระมหา ให้มาอาศัยอยู่ที่วัดชั่วคราวในช่วงที่กลับมาหาญาติที่จังหวัดอุตรดิตถ์



สำหรับพฤติกรรมและอุปนิสัยของพระมหา เท่าที่ตนเองสัมผัส ก็ดูเป็นพระหนุ่มที่มีความรู้ความสามารถในด้านพระธรรมคำสอน พูดจาดี จนมีลูกศิษย์ลูกหา และโยมอุปัฏฐากให้การดูแล ดูผิวเผินไม่มีพฤติกรรมส่อไปในทางชู้สาว ซึ่งพระมหา เคยปรึกษาตนเองเรื่องเตรียมจะสึกเพื่อออกไปดูแลคุณตาที่ป่วย ตนเองยังรู้สึกเสียดาย พระรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ และก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเสียก่อน



ขณะที่ นายสมรัก ม่วงลักษณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ไร่อ้อย ยอมรับว่าพระอยู่ในคลิปเป็นที่รู้จักของญาติโยม เนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่านมาขอพักอาศัยชั่วคราว โดยแวะเวียนมาจำวัดครั้งละ 4-5 วัน จากนั้นก็เดินทางกลับไปที่เชียงใหม่บ้าง ซึ่งเป็นวัดต้นสังกัด แบบไปๆ มาๆ เนื่องจากมาเยี่ยมโยมซึ่งเป็นญาติตาที่ป่วย อยู่ที่ อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย เลยมาขอจำวัดที่วัดไร่อ้อย



ล่าสุดทราบว่า พระหนุ่มได้มาที่วัดเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เข้ามาขอลาสิกขากับเจ้าอาวาส แต่ไม่ได้บอกจะไปไหน จนกระทั้งเป็นข่าวดัง ซึ่งช่วงที่มาอาศัยอยู่ที่วัด ก็มีญาติโยมทั้งหญิงชาย แวะเวียนมาถวายภัตตาหาร ถวายสังฆทาน และรับกิจนิมนต์ตามปกติ ทั้งนี้ทางวัดจะมีกุฎิหลังใหญ่ จัดแบ่งเป็นห้อง ให้พระลูกวัดได้จำวัด ไม่ได้เป็นกุฏิแย่งส่วนตัวเป็นหลังๆ แต่อย่างใด ญาติโยมที่มาหาไม่ได้ค้างที่วัด ส่วนนักการเมืองหญิงคนดังกล่าว เคยมาด้วยหรือไม่ ไม่ทราบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Jd4M6FO00qY

คุณอาจสนใจ

Related News