สังคม

ปรากฏตัวแล้ว! เจ้าอาวาสแจงปม หอบเงินกฐินหนี 7 แสนบาท

โดย gamonthip_s

25 พ.ย. 2566

831 views

บรรยากาศที่ศาลาวัดบางปาหมอ อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้มีชาวบ้านชุมชนวัดบางปลาหมอกว่า 30 คน ได้มารอฟังเจ้าอาวาสได้บางปลาหมอ ชี้แจงเงินกฐิน ที่หายไปกว่า 7 แสนบาท



ซึ่งเวลา 09.30 น. นายจิตรติ รามเนตร รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วย พระครูศรีปริยัตยานุศาสก์ (วีระ วีรปญฺโญ ป.ธ.๖) วัดปราสาททอง เจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรี และผอ.สำนักพุทธ จังหวัดสุพรรณบุรี  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นั่งร่วมกันฟังพระปลัดธนิตย์ จันทิโก หลวงพี่เบียร์เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอชี้แจ้งกรณีเงินกฐิน



โดยพระปลัดธนิตย์ จันทิโก หลวงพี่เบียร์ เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ได้ชี้แจ้งกรณีเงินกฐิน ว่าตนเองไม่ได้เอาเงินกฐินติดตัวไปแต่อย่างใด ส่วนที่ตนหายไปนั้นตนเองได้ไปพักผ่อนเท่านั้น และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต พร้อมชี้แจงเรื่องเงินกฐินจำนวนกว่า 7 แสนบาท



ซึ่งเจ้าอาวาสชี้แจงว่า เงินกฐินทั้งหมดจำนวน 7 แสนกว่าบาท ได้นำมาจ่ายหนี้สิน ค่าใช้จ่าย หอสวดมนต์ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จำนวนเงินกว่า 6 แสนบาท และมีใบเสร็จมาแสดง ซึ่งก่อนวันที่จะออกจากวัดไป ได้เอาเงินที่เหลือจำนวน 9 หมื่นบาทใส่ไว้ใต้ฐานพระในกุฎิ พร้อมทั้งให้ผู้ใหญ่บ้านไปเอาเงินในกุฎิใต้ฐานพระมาให้ชาวบ้านได้ดู ส่วนเงินที่ยืมชาวบ้านมาตนเองขอคุยส่วนตัวทุกราย ยอมรับว่าที่หายไปนั้นตนเองเครียด และต้องการไปพักผ่อนเท่านั้น



เบื้องต้นคณะกรรม ชาวบ้าน พอใจกับการชี้แจงของเจ้าอาวาสเรื่องเงินกฐิน เนื่องจากมีที่มาที่ไปสำหรับเรื่องเงินที่เจ้าอาวาสขอยืมเงินจากชาวบ้านมาส่วนตัวนั้น ชาวบ้านส่วนใหญ่ ต้องการเงินคืน แต่ทางเจ้าอาวาส จะขอพูดคุยตกลงแต่ละรายไป

คุณอาจสนใจ

Related News