สังคม

สลด! รถบัสนักกีฬาวิ่งตกเขาช่องสะงำ เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บอื้อ

โดย parichat_p

9 ก.ค. 2566

374 views

รถบัสนักกีฬาวิ่งตกเขาช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บสาหัสอีกกว่า 20 คน


เมื่อช่วงเข้าที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนสายช่องสะงำ-บ้านแซรไปร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากด่านช่องสะงำ ก่อนถึงจุดชมวิ่งผาพญากูปรี ได้เกิดเหตุรถบรรทุกนักวิ่งที่มาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ตามโครงการการพัฒนาเมืองกีฬา (Sports City) ประจำปี 2566


ซึ่งกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น โดยรถบัสได้บรรทุกนักวิ่งลงจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ ซึ่งเป็นนักวิ่งที่วิ่งไปถึงเส้นชัยแล้ว เพื่อรับส่งนักวิ่งลงมายังลานตลาดวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ แต่ได้เสียหลักตกลงไปข้างทางที่เป็นไหล่เขาสูงชัน และพลิกลงไปหลายตลบลงไปกองอยู่ใต้หน้าผา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้รีบลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปยัง รพ.ภูสิงห์ ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวไปที่ รพ.ศรีสะเกษ


ทางด้านของ น.พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบว่าก่อนถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากเทือกเขาพนมดงรัก พบว่ามีรอยลากยาวบนพื้นถนน คาดว่าเป็นรอยเบรกของรถและที่บริเวณแบริเออร์ ข้างทางมีรอยถูกรถบัสพุ่งชน รถบัสได้ตกลงไปในหน้าผาที่สูงชัน พลิกหลายตลบ


เบื้องต้นคาดว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากระบบเบรกของรถบัสขัดข้อง จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ ที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ รถบัสคันดังกล่าวได้รับนักวิ่งจากช่องสะงำเต็มคันรถ ก่อนที่จะมาถึงที่เกิดเหตุ ทุกคนในรถได้ยินเสียงครืดอย่างแรง คาดว่าช่วงลงเขาระบบเบรกของรถอาจจะขัดข้อง และคนขับรถพยายามเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ต่ำเพื่อให้รถช้าลง แต่ว่ารถได้เสียหลักชนขอบปูนกั้นทาง พลิกคว่ำตกลงไปใต้หน้าผา


เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต4 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวสิริกร ปัญกาญจนสกุล / น.ส.อรทัย จำปาหอม / น.ส.มณีรัตน์ สกุลศิรกิต / ส.อ.ทศพร หาญณรงค์ / ส่วนผู้บาดเจ็บ จำนวนทั้งสิ้น 34 ราย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0l2UC2VecvA

คุณอาจสนใจ

Related News