สังคม

หนุมานกองปราบบุกค้น 8 จุด กวาดล้างขบวนการอุ้มเรียกค่าไถ่ทวงเงินยาเสพติด

โดย parichat_p

25 มิ.ย. 2566

93 views

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบ สนธิกำลังตำรวจจังหวัดนราธิวาส เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 8 จุดใน 3 จังหวัด กวาดล้างขบวนการอุ้มเรียกค่าไถ่ทวงเงินยาเสพติด



โดยปฏิบัติการนี้ คือ "ปฏิบัติการ "ขอนแก่นนราล่าปิดบัญชีแก๊งเรียกค่าไถ่โหด" ที่กองบังคับการปราบปราม และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส รวม 80 นาย ร่วมกระจายกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 8 จุด โดยแบ่งเป็นพื้นที่ จังหวัดยะลา 3 จุด นราธิวาส 4 จุด และ ขอนแก่น 1 จุด เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการอุ้มเรียกค่าไถ่ทวงเงินยาเสพติด หลังจากมีผู้เสียหาย มาร้องว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ พร้อมอาวุธ บุกเข้าไปอุ้มตัว จากบ้านพักที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และใช้กำลังทำร้ายร่างกาย จนกระดูกซี่โครงหัก ก่อนข่มขู่ให้ญาติเหยื่อนำเงินจำนวน 5 แสนบาท มาแลกกับการปล่อยตัว



โดยจุดแรกที่เข้าตรวจค้น เป็นบ้านของรองหัวหน้าแก๊ง ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกผู้ก่อความรุนแรงในพื้นที่ อายุ 33 ปื ที่อยู่ ในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเจ้าตัวกำลังนอนหลับอยู่ในตัวบ้าน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ล้อมไว้ จึงออกมาให้จับกุมตัวโดยละม่อม



นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุมหัวหน้าแก๊งรับจ้างอุ้มเรียกค่าไถ่ อายุ 39 ปี ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ จังหวัดยะลา พร้อมกับจับกุมตัวผู้จ้างวาน ซึ่งเป็นนายทุนยาเสพติด และพวกอีกรายได้ที่ จังหวัดขอนแก่น



จากการสืบสวนพบว่า มูลเหตุมาจากการที่ผู้เสียหาย ติดค้างเงินค่ายาเสพติดนายทุนยาเสพติดรายใหญ่ // นายทุนจึงว่าจ้างแก๊งรับจ้างอุ้มทวงหนี้ ที่ส่วนใหญ่เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ทหารพราน เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และ อดีตสมาชิกกลุ่มผู้ก่อความรุนแรงในพื้นที่มาก่อเหตุ


https://youtu.be/TvID1hSCjCU

คุณอาจสนใจ

Related News