สังคม

ตร. คุมตัว 'เจ๊ดา' ผู้จ้างวานคดีอุ้มเรียกค่าไถ่โหด พร้อมพวกฝากขังต่อศาล

โดย parichat_p

27 มิ.ย. 2566

306 views

ผู้ต้องหาคดีอุ้มเหยื่อไปเรียกค่าไถ่ หลังติดค้างค่ายาเสพติด ล่าสุดจับได้เพิ่ม รวมเป็น 8 คนแล้ว โดยมีเจ๊ดา หรือ นส.กัญญ์วรา เป็นผู้จ้างวาน จากข้อมูลของคนในจังหวัดขอนแก่นรู้จักเจ๊ดาว่าเคยเป็นเจ้าเงินกู้ ขณะที่ จ.นราธิวาส รู้จักเจ๊ดาว่าอยู่ในเครือข่ายกลุ่มพัวพันการค้ายาเสพติด


ขณะถูกจับกุม นส.กัญวรา หรือเจ๊ดา ผู้ต้องหา ผู้จ้างวานอุ้มคนไปเรียกค่าไถ่ ปฏิเสธว่าไม่เคยออกจากพื้นที่ขอนแก่น และทำท่าตกใจว่าเกิดเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่ที่ไหน


แต่จากข้อมูลของคนในพื้นที่ จ.นราธิวาสระบุว่า เจ๊ดามีความสนิทสนมกับกำนันคนหนึ่งใน อ.ระแงะ จึงเข้ามาในพื้นที่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุอุ้มผู้เสียหายที่อ้างว่าติดค้างค่ายาเสพติดจำนวน 10 ล้านบาท และอุ้มไปเรียกค่าไถ่ มีผู้พบเห็นว่า เจ๊ดาอยู่ในพื้นที่ มีที่อยู่ใน ต.บ้านเป็ด อ เมือง จ ขอนแก่น คนในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่าเจ๊ดาเคยปล่อยเงินกู้ แต่มาระยะหลังเลิกปล่อยเงินกู้ และไปซื้อบ้านอีกหลังในตัวเมืองขอนแก่น


ส่วนคนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่รู้ความเป็นมาบอกว่าเจ๊ดา เข้ามาในพื้นที่นราธิวาส ด้วยจุดประสงค์ใด และมักเข้าหานักการเมืองท้องถิ่นจนสนิทสนม


ขณะที่วันนี้ ตำรวจสอบสวนกลางกองกำกับการ 6 กองปราบปรามร่วมกับตำรวจ กองกำกับสืบสวนภูภ.จว.ยะลา นำกำลังเข้าจับกุมนายอิบรอเฮง อายุ 31 ปี และ นายอนุรักษ์ อายุ 38 ปี "ซึ่งทำหน้าที่อุ้มตัว ผู้เสียหายปิดตัว ไปทำร้าย ขู่ตัดอวัยวะ เพื่อเรียกค่าไถ่ ได้ที่ จ.ยะลา โดยคนหนึ่งให้การปฏิเสธ ส่วนอีกคนยอมรับสารสารภาพ และในวันนี้ตำรวจกองกำกับการ 6 กองปราบปราบได้ควบคุมตัวเจ๊ดา ผู้จ้างวานและพรรคพวกไปฝากขังต่อศาลแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News