สังคม

เร่งแกะรอยล่ามือยิงถล่มป้อมทางข้ามรถไฟ ตร. ดับ 1 นาย พร้อมขโมยปืน 2 กระบอก

โดย parichat_p

11 มิ.ย. 2566

110 views

เร่งล่าคนร้ายบุกยิงถล่มป้อมทางข้ามรถไฟจังหวัดปัตตานี ตำรวจดับ 1 นาย พร้อมขโมยปืน 2 กระบอก พบแต่งตัวเป็นหญิงตบตาเจ้าหน้าที่ โดยกล้องวงจรปิดในพื้นที่บันทึกภาพไว้ได้


กล้องวงจรปิดใกล้กับจุดเกิดเหตุ เผยให้เห็นพฤติกรรมของคนร้าย 4 คน ขี่มอเตอร์ไซค์มา 2 คัน มาจอดด้านหลังป้อมตำรวจที่บริเวณทางข้ามรถไฟ พื้นที่บ้านนาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยคนขี่ใส่หมวกกันน็อก แต่คนซ้อนท้ายทั้ง 2 คัน แต่งกลายคล้ายผู้หญิง โดยใส่ผ้าคลุมผมขนาดใหญ่ จากนั้นได้ลงจากรถ แล้วควักปืนออกจากผ้าคลุมผม กระหน่ำยิงใส่ สิบตำรวจโทพิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ผบ.หมู่ สภ.นาประดู่ ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย จนเสียชีวิต แล้วขโมยปืนเอ็ม 16 และ 9 มม. ของผู้เสียชีวิต ส่วนคนขี่มอเตอร์ไซค์ก็ยิงขึ้นฟ้า เพื่อไม่ให้ตำรวจที่อยู่ในสถานีตำรวจใกล้กันเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนพากันขี่รถหนีไป โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 45 วินาที


พันตำรวจเอกชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.นาประดู่ เผยความคืบหน้าในขณะนี้ โดยตำรวจได้เร่งติดตามแกะรอยทั้งจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คนร้ายกลุ่มนี้หลบหนี พร้อมทั้งได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งปลอกกระสุนปืนขนาด เอ็ม 16 จำนวน 13 ปลอก และปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 11 ปลอก ของคนร้ายในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุที่ไหนมาบ้าง


ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากพยานหลักฐานเบื้องต้น น่าจะเป็นฝีมือกลุ่มของ นายอับดุลเลาะ มูดอ / นายอับดุลเลาะ บือราเฮง / และนายไซฟุดดิน หะยีเต๊ะ ทั้งสามมีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี รวมไปถึงคดี ถล่มยิง สภ.นาประดู่ เพราะมีพฤติการณ์ใช้มอเตอร์ไซค์ก่อเหตุ ซึ่งมีลักษณะเดียวกับที่เคยร่วมก่อเหตุถล่มยิง สภ.นาประดู่ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 ครั้งนั้นมีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญ 2 ศพ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zNpO4aFdiaU

คุณอาจสนใจ