สังคม

'รพี' ตั้ง 'ทนายเดชา' สู้คดี 'แอม' ฟ้องหมิ่นฯ

โดย panwilai_c

27 พ.ค. 2566

96 views

รพี ผู้ประสานงานเหยื่อ แอม ไซยาไนด์ ตั้งทนายเดชา สู้คดีหลังถูก แอม ฟ้องหมิ่นประมาท ยันหากชนะคนดี เตรียมฟ้องกลับ ยืนยันพูดไปตามความจริง



นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานคดี น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยา ไซยาไนด์ ยื่นหนังสือถึงนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ให้เข้าช่วยเหลือกรณีที่ตัวเองถูก แอม ผู้ต้องหาในคดีฟ้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท หลังไปให้สัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์ กล่าวหาแอมโกหกเจ้าหน้าที่ตำรวจหัวปั่น ในการให้ปากคำ



นายรพี กล่าวว่าได้แต่งตั้งทนายเข้าไปในสำนวนแล้ว พร้อมที่จะขึ้นศาลในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ ซึ่งทางฝ่ายทนายจะเบิกตัวแอม มาให้การในชั้นศาลในฐานะโจทก์ ที่ศาลอาญารัชดา วันที่ 1 มิ.ย. เวลา 16.30 น.พร้อมระบุไม่ได้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับการที่ถูกฟ้องร้องในครั้งนี้ เพราะว่าตัวเองเป็นผู้ได้รับมอบอำนาจจากทางครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งคำพูดต่างๆที่ได้ให้สัมภาษณ์ออกรายการทีวีนั้นเป็นเรื่องจริงทั้งหมดและมีตำรวจเป็นพยานในชั้นศาลอีกด้วย ถึงพฤติกรรมการให้การของผู้ต้องหาที่วกวน



ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า พร้อมที่จะขึ้นว่าความให้นายรพี โดยเบื้องต้นได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวนก็ทราบข้อมูลว่าคำให้การของผู้ต้องหาเป็นไปตามที่นายรพี ได้ให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ทั้งเรื่องทรัพย์สินรถยนต์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุ ซึ่งยืนยันว่าสามารถที่จะแก้ต่างให้กับนายรพี คนมีพยานหลักฐานเป็นคลิปเสียงและความคืบหน้ารายงานคดีของพนักงานสอบสวน อีกทั้งในวันที่มีการไต่สวนก็สามารถที่จะซักถาม แอม ว่าเป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆาตกรรม น.ส.ก้อย จริงหรือไม่เนื่องจาก แอม บอกว่าไม่ได้เป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปที่ปรากฏออกสื่อ รวมถึงจะได้มีการซักถามในประเด็นอื่นๆที่เกี่ยวข้องในคดีซึ่งคำให้การของผู้ต้องหาอาจจะไปเชื่อมโยงในพฤติกรรมต่างๆได้ ถือว่าเป็นประโยชน์ในทางคดีอีกมุมหนึ่งด้วย



ในส่วนที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของแอม ได้ยื่นฟ้องต่อเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 157 และ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของทนายความ แต่หากว่าการฟ้องหมิ่น นายรพี ศาลตัดสินว่าไม่มีความผิดก็เตรียมฟ้องกลับ น.ส.แอม และทนายพัชอย่างแน่นอน



https://youtu.be/17Fo7EqoqAg

คุณอาจสนใจ

Related News