สังคม

'ทนายพัช' ยันเป็นทนายหลักของ 'แอม' เผยถูกสั่งงดให้ข่าว หวั่นกระทบคดี

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2566

69 views

ทนายพัช เปิดใจถูกแอมขอให้งดให้ข่าวหวั่นกระทบต่อรูปคดี ส่วนที่แอมปฏิเสธที่จะให้การเพิ่มกับตำรวจเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ ยันตนเป็นทนายหลักให้แอมตั้งแต่แรกเพียงคนเดียวและเดินหน้าช่วยแอมทุกคดี



ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 ว่าในส่วนคดีที่แอมจะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในความผิดข้อหาใช้เอกสารปลอม ในคดีที่มีการปลอมทะเบียนรถของนายแด้ ซึ่งเสียชีวิตว่า ตนจะไปคุยกับแอมในประเด็นนี้ โดยหากว่าแอมทำจริง ก็จะแนะนำให้รับสารภาพ แต่หากไม่ได้ทำก็ต้องปฏิเสธและสู้คดี



ส่วนคดีที่แอมถูกออกหมายจับทั้ง 15 คดี คือคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 14 คดี และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อนอีก 1 คดีนั้น ตนยืนยันว่ารับเป็นทนายให้แอมทั้งหมด และที่ผ่านมาแอมไม่เคยถอดถอนตนออกจากการเป็นทนายความ



เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดของแอม เพราะคิดว่าทนายผู้ชายที่มีข่าวว่าแอมแต่งตั้งเป็นทีมงานของตน จึงได้แต่งตั้งให้เป็นทนายความ ซึ่งตนได้พูดคุยกับทนายคนดังกล่าวแล้วและตัวทนายคนนี้ก็ยืนยันว่าหากแอมไม่รับสารภาพก็จะไม่รับเป็นทนายความให้ และขอย้ำว่าตนเป็นทนายหลักของแอมเพียงคนเดียวในคดีนี้



ส่วนประเด็นที่บิ๊กโจ๊กให้สัมภาษณ์บอกว่าแอมไม่ยอมให้การ และไม่ยอมเซ็นยอมรับคำให้การในวันที่ตำรวจเข้าไปสอบปากคำแอมนั้น เป็นสิทธิ์ของแอมที่จะสามารถให้การหรือไม่ให้การก็ได้ เพราะแอมยืนยันที่จะขอต่อสู้และให้การในชั้นศาล



ทั้งนี้ทนายพัช ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า แอมได้กำชับตนมาในขณะที่ตนไปพบกับแอมที่ทัณฑสถานหญิงกลางโดย ขอให้ตนงดให้ข่าวเพราะกลัวกระทบต่อรูปคดี ซึ่งตนก็จะทำตามที่แอมร้องขอ ส่วนสภาพจิตใจของแอมตอนนี้ก็ดีขึ้น แต่เป็นห่วงลูกอีกคน ที่เกิดกับรองออฟ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VofsTsFlWRM

คุณอาจสนใจ

Related News