สังคม

ขยายผลเครือข่าย 'เอี้ยก้วย' สกัดจับขณะลอบขนยาบ้า 1.3 เม็ด เข้ากทม.

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2566

42 views

ตำรวจสืบนครบาล ขยายผลเครือข่าย "เอี้ยก้วย" สะกดรอยตามสกัดจับได้ ขณะลักลอบลำเลียงยาเสพติดกว่า 1 ล้าน 3 แสนเม็ด เข้ามาส่งให้ลูกค้าเขตกรุงเทพมหานคร



โดยตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายชัยคุปต์ แต้มดี และนายสุวิชา มุสิกะคุณ ยึดยาบ้า 1 ล้าน 3 แสน 9 หมื่น 5 พันเม็ด ขณะลักลอบลำเลียงใส่รถยนต์กระบะสี่ประตู เพื่อมาส่งให้ลูกค้าที่กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนติวานนท์ ปากซอยติวานนท์ 14/2 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 21.20 น.



การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจกองกำกับการ 2 ได้ขยายผลจากเครือข่ายเอี้ยก้วย ที่จับกุมและยึดยาเสพติดจำนวนมาก 2 ครั้งก่อนหน้านี้ และทราบว่า ยังมีผู้ต้องหาในเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามากระจายตามชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล



จึงวางแผนและเฝ้าจุด กระทั่งพบรถยนต์ของผู้ต้องหาขับผ่านมา จึงสะกดรอยติดตามแล้วเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีและขยายผลต่อไป



สำหรับนายชัยคุปต์ เคยถูกจับกุมคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย สน.บางพลัด เมื่อปี 2550 และปี 2559 ได้ต้องโทษคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครอง หรือใช้ประโยชน์ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 หรือประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต ท้องที่ สภ.บางกรวย เพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 ปี



จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคน ให้การรับสารภาพโดยรับว่าได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท โดยนายชัยคุปต์ จะแบ่งให้นายสุวิชา 10,000 บาท


https://youtu.be/CzGDPgeC5-s

คุณอาจสนใจ