สังคม

จับเครือข่ายยาเสพติด 'เอี้ยก้วย' ยึดยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด ขณะลอบลำเลียง

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2566

225 views

ตำรวจยังคงกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดต่อเนื่องโดยใช้วิธีขยายผลจากผู้ต้องหาที่จับมาได้ แล้วเค้นเอาข้อมูลการลำเลียงยาเสพติดมาเพื่อตัดตอนก่อนจะถูกส่งไปขายตามชุมชน โดยล่าสุดตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายเอี้ยก้วยได้อีก 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้าน 3 แสนเม็ด



ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 นำกำลังเข้าจับกุมนายชัยคุปต์ หรือเบีย แต้มดี อายุ 41 ปี และนายสุวิชา หรือไมค์ มุสิกะคุณ อายุ 40 ปี พร้อมยึดของกลางยาบ้า 1 ล้าน 3 แสน 9 หมื่น 5 พันเม็ด และ รถกระบะ 1 คัน ได้ที่ปากซอยติวานนท์ 14/2 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา



หลังทำการสืบสวนขยายผลจากเครือข่ายเอี้ยก้วย ที่จับกุมและยึดยาเสพติดจำนวนมาก 2 ครั้งก่อนหน้านี้ จนทราบว่ายังมีผู้ต้องหาในเครือข่ายจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอำเภอบางปะอิน เข้ามากระจายในชุมชนพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล



จึงวางแผนและเฝ้าระวังตามจุดต่างๆ จนกระทั่งพบรถยนต์ของผู้ต้องหาขับผ่านมา จึงสะกดรอยติดตามแล้วเข้าทำการจับกุม



ตำรวจตรวจสอบประวัติของนายชัยคุปต์ พบว่า เมื่อปี 2550 เคยถูกจับกุม ในคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ท้องที่สน.บางพลัด และปี 2559 ในคดีมีไว้ในครอบครองหรือใช้ประโยชน์ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 หรือประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่สภ.บางกรวย เพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 ปี



เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ ว่า รับจ้างขนยาเสพติด ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท แล้วนำไปแบ่งกัน



ทางด้านพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ตำรวจ ได้เร่งรัดทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ รายสำคัญ และเน้นย้ำให้มีการขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายสู่ชุมชนได้

คุณอาจสนใจ