สังคม

วงจรปิดจับภาพ! หนุ่มใต้ขนยาบ้า 4 หมื่นเม็ดขึ้นแท็กซี่หวังตบตา ตร.แต่ไม่รอด โดนรวบคาด่าน

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2565

68 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.26 น. วันที่ 18 ก.ย. 65  พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่นำ จนท.ตร.ชุดปฏิติการที่ 1 ประจำด่านตรวจห้วยไร่ ได้ ร่วมกันจับกุมตัว นาย อิสระ หรือ ต้อ อายุ 35  ปี ชาวจ.ปัตตานี พร้อมของกลาง ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวนประมาณ 40,000 เม็ดโทรศัพท์ มือถือยี่ห้อ oppoรุ่น A54 โทรศัพท์ มือถือ ยีห้อ APPLE รุ่น iphon 6


โดย กล่าวหาว่าจำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการกระจายในกลุ่มประชาชน "เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย"


พฤติการณ์ กล่าวคือการจับกุมเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 18 ก.ย.65 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจได้คัดกรองอยู่ที่ ด่านตรวจห้วยไร่ มี รถแท็กซี่ เหลือง/น้ำเงิน พร้อมผู้โดยสาร ผ่านจุดตรวจ และทางตำรวจสืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจ จึงได้เรียกให้ เข้าทำการตรวจค้น


จากการตรวจค้นพบนายอิสระ นั่งโดยสารมากับรถ ขณะจนท.ขอทำการตรวจค้น นายอิสระ ได้พยายามหลบหนี จึงควบคุมตัวไว้แล้วตรวจสอบ สัมภาระ พบในกระเป๋าเป้สีดำแบบสะพายหลัง ของนายอิสระฯมี ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน ซุกซ่อนอยู่ จำนวนรวมประมาณ 40,000 เม็ด


จากการสอบถาม นายอิสระ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว ให้การว่า เป็นยาบ้าที่ ตนรับจ้างลำเลียง จากภาคเหนือ ไป กทม.โดยรับยาบ้าที่ศาลาพักแยกดอยติ จ.ลำพูนและขึ้นรถแท็กซี่มา ที่สะดวกกว่า ขึ้นรถโดยสาร หรือ รถบัสประจำทาง ที่อาจถูกตรวจค้นได้ง่าย


ต่อจากนั้น จนท.ตร.จึงแจ้งข้อหาให้ทราบ แล้ว นำตัวส่ง พงส.สภ.ห้วยไร่ฯดำเนินคดี และดำเนินกการขยายผลการจับกุม เพื่อหาผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/7FAfIx5x1cA

คุณอาจสนใจ

Related News