สังคม

ระทึก! ทหาร-ตำรวจ สนธิกำลังไล่ล่ากระบะขนยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด

โดย nutda_t

22 พ.ค. 2567

2.5K views

เวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 รับแจ้งว่ามีการลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงวางแผนติดตามจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. พบรถกระบะโตโยต้าต้องสงสัย ขับออกจากพื้นที่ ต.ม่อนปิ่น ชุดปฏิบัติการได้ขับรถติดตาม แต่ผู้ต้องหาไหวตัวและพยายามขับรถหลบหนี มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ อ.ฝาง โดยผ่านด้านหน้าโรงเรียนม่อนปิ่น ก่อนเสียหลักชนเสาด้านหน้ารั้วโรงเรียน แต่ผู้ต้องหายังพยายามขับหลบหนีไปตามเส้นทางกลางเวียง อ.ฝาง มุ่งหน้าไปทางพื้นที่ อ.แม่อาย

ทางชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ปส.3 ประสานเจ้าหน้าที่ร่วม ตชด.334 ทหารร้อย ม.4 นบ.ยส.35 ทหารพราน 3201 ตำรวจ สภ.แม่อาย และอส.ฝาง ร่วมไล่ติดตามผู้ต้องหาและสกัดรถ จนกระทั่งไปจับกุมได้ในพื้นที่ อ.แม่อาย ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายจะคา อายุ 40 ปี ค้นด้านหลังรถกระบะโดยมีผ้าใบสีดำคลุมพรางไว้ พบยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขนยาบ้าในราคา 3 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไป โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลอบขนยาบ้า ,ยาบ้า

คุณอาจสนใจ

Related News