สังคม

ทนายความ 'แอม' ยันลุยทำคดีต่อ ไม่หวั่นกระแสลบ มั่นใจการต่อสู้คดี

โดย parichat_p

29 เม.ย. 2566

329 views

ทนายความของแอม เปิดใจขอทำคดีต่อ แม้จะถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ ยันไม่ทิ้งแอมไว้กลางทางเพราะผิดมรรยาททนายและมั่นใจการต่อสู้คดี // อาทิตย์หน้าเตรียมเข้าเยี่ยมแอมเพื่อให้กำลังใจ


คุณธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ซึ่งเป็นทนายความของแอม เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 ยืนยันว่า แม้ขณะนี้สังคมจะรับรู้พฤติกรรมของแอม ที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องจำนวนหลายสิบศพ ซึ่งตนยืนยันว่าขณะนี้ตนเป็นทนายความให้แอมเพียงคดีเดียว คือคดีการเสียชีวิตของคุณก้อย ที่จังหวัดราชบุรีเท่านั้น


ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำคดีต่อ ไม่ทิ้งลูกความอย่างแน่นอน เพราะหน้าที่ของทนายความคือการพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ปรากฎ และการทิ้งลูกความในระหว่างรับทำคดี เป็นการผิดมรรยาททนายความ ส่วนเรื่องคดียันว่าตนมีหลักฐานที่จะต่อสู้คดีนี้ให้กับแอม


โดยในสัปดาห์หน้าตนจะเข้าไปเยี่ยมแอมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง โดยนอกจากจะไปพูดคุยเรื่องคดีแล้วก็จะไปถามความเป็นอยู่ว่าขาดเหลืออะไรหรือไม่ ทั้งของใช้ส่วนตัวและอาหาร และตนตั้งใจจะซื้อคุกกี้ไปฝากแอมด้วย เพราะคุกกี้ที่นั่นอร่อย


ทั้งนี้ตนขอฝากคนที่วิพาก์วิจารณ์เรื่องที่ตนรับทำคดีนี้ว่า ตนทำตามหน้าที่ // ส่วนคนทั่วไปจะวิพากษ์วิจารณ์ตนในทางลบ ตนเข้าใจและรับได้ เพราะประชาชนทั่วไปมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์แต่ต้องอยู่ในกรอบที่เหมาะสมตามกฎหมาย เช่นเดียวกับทนายความด้วยกัน ที่วิพากษ์วิจารณ์ตน // ตอนนี้ตนรับได้ไม่ถือโทษ แต่หากเกินความพอดี ก็อาจจะมีการพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/T671SN3KktU

คุณอาจสนใจ