สังคม

ลูกแชร์กว่า 60 คน เข้าแจ้งความ 'เท้าแชร์บ้านแพง' หนี เสียหายกว่า 25 ล้านบาท

โดย parichat_p

19 มี.ค. 2566

235 views

ลูกแชร์กว่า 60 ชีวิตเดือดร้อนหนัก! โดนเท้าแชร์สร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ ใช้ชื่อ "แชร์บ้านแพง" หนีหาย ขาดการติดต่อ มูลค่าความเสียหายกว่า 25 ล้านบาท


ที่ สภ.ตรัง บรรดาลูกแชร์ 15 คน จาก"วงแชร์บ้านแพง" ได้เข้าแจ้งความดำเนิคดีกับเท้าแชร์หญิง อายุ 34 ปี ที่หนีหายและขาดการติดต่อกับลูกแชร์กว่า 2 เดือน มูลค่าความเสียหาย กว่า 25 ล้านบาท



โดยแชร์ดังกล่าวแบ่งออกเป็นหลายวง เปิดเล่นกันบนออนไลน์ เป็นเวลา 4-5 ปี โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาใดๆ จนกระทั้งช่วง 1 ปีหลังที่ผ่านมา เจ้ามือเริ่มมีปัญหาติดขัด จ่ายเงินไม่ตรงเวลาและทยอยจ่าย กระทั้ง 2 เดือนที่ผ่านมา ขาดการติดต่อ เฉพาะจังหวัดตรัง ยังมีผู้เสียหายอีก 60 คน คาดว่าจะทยอยมาแจ้งความต่อไป



หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่าหนึ่งถึงสองเดือนก่อนที่เท้าแชร์จะหายไป มีการบอกว่าขอเลื่อนและผลัดจ่ายเงินออกไปก่อน เพื่อจะหมุนเงินไปจ่ายคนอื่น แต่ทราบภายหลังว่าไม่ได้มีการนำเงินไปจ่ายให้ใครเลย จากนั้นก็หนีขาดการติดต่อไป



ขณะนี้ทุกคนในวงแชร์เดือดร้อนมาก บางคนกำลังจะแต่งงาน โดยหวังจากเงินก้อนนี้ก็กลับไม่ได้แต่ง เพราะถูกเชิดหายไป ซึ่งยอดสูงมาก แต่ละรายมีตั้งหลักหมื่นถึงแสนบาท และบางรายที่ยอดหนัก ๆ คือรายละ 3 ล้านกว่าบาท และ 5 ล้านกว่าบาท


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ และเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ก็ จะทยอยเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NttrF1GmSrY

คุณอาจสนใจ