อาชญากรรม

เปิดใจญาติ ‘เจ๊น้อยผัก’ 1 ในวงแชร์ ‘แอม’ ดับปริศนา

โดย attayuth_b

26 เม.ย. 2566

232 views

เปิดใจญาติเจ๊น้อยผัก หนึ่งในสมาชิกวงแชร์น.ส.แอมที่เสียชีวิตปริศนา หลังตั้งวงแชร์มาได้เพียง 6 วัน และเสียวันเดียวกับผู้กองนุ้ย พบวันเกิดเหตุ ออกไปซื้อของกับนางสาวแอม ก่อนที่จะหิ้วถุงกับข้าวกลับมานั่งกินที่ร้านขายผัก และวูบล้ม น้ำลายฟูมปาก เสียชีวิต


ขณะที่ช่วงสายวันนี้ มูลนิธิวินวิน ได้โพสต์ภาพนิ่ง และข้อความว่า"ผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็น1 ใน3 คนที่มีชื่อในวงแชร์ ที่นางสาวแอม เป็นผู้ดูแลวงแชร์ ผู้เสียชัวิตท่านนี้มีอาการวูบ หมดสติ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ต่อมาทราบข้อมูลว่าผู้ตายรายนี้คือ น.ส.รสจรินทร์ นิลห้อย อายุ 39 ปี หรือ เจ๊น้อยผัก


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายผัก อยู่ที่ตลาดสดเก่า มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และได้พูดคุยกับนายพัด ลูกจ้างในร้านที่เห็นเหตุการณ์ และช่วยเหลือเจ๊น้อยเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ปีที่แล้วโดยเช้าวันนั้น เจ๊น้อยบอกกับตนว่านางสาวแอมจะมา ให้เตรียมกล่องโฟมสี่ใบสำหรับไปซื้ออาหารทะเล


พอสายๆก็กลับมา น.ส.แอม ก็ไม่ได้เข้ามา โดยในมือเจ๊น้อย มีของกินถือติดกลับมาอยู่ในถุงพลาสติก คือ ถั่ว รวมถึงมีกะหล่ำปลีม่วงๆ และมีน้ำ


พอเจ๊น้อยมาถึง ก็นั่งกินเอาไม้จิ้มกินถั่วและผักอยู่พักนึง ก่อนเดินไปเดินมาในร้าน หลังทานไปได้ประมาณ 30 นาที เจ๊น้อยก็ล้มตรงแถวโต๊ะเก็บเงินในร้าน โดยล้มคว่ำลงไป ตนเลยวิ่งมาเรียก แต่เจ๊น้อยก็ไม่ตอบ ก่อนจะชัก มือเกร็ง ตัวแข็ง น้ำลายฟูมปาก และสำลักอาหารที่กินออกมา ตอนนั้นไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะแพ้อาหารสักอย่างที่ทานไป


ขณะที่ทีมข่าวยังได้คุยกับคุณนนท์ สามีของเจ๊น้อย เล่าว่า ภรรยาตนรู้จักกับนางสาวแอม ไม่เกิน 5-6 เดือน โดยรู้จักจากการเล่นแชร์


วันเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ที่เกิดเหตุ แต่ได้วีดีโอคอลพูดคุยกับภรรยาประมาณสามครั้ง ก็ดูมีท่าทางปกติแข็งแรงดี โดยทราบว่าในวันเกิดเหตุนางสาวแอม ชวนภรรยาตนออกไปข้างนอกเพื่อไปซื้ออาหารทะเลตั้งแต่ประมาณ 7 โมงเช้า ก่อนที่ประมาณ 10 โมงจะกลับมาที่ร้านขายผัก ซึ่งก็แต่ถือหิ้วกับข้าวมาสองถุง นั่งกินที่โต๊ะ และเกิดเหตุขึ้น


จากที่ตนทราบจากภรรยา คือน.ส.แอมมีการยืมเงินจากเจ๊น้อยไป 50,000 บาท และในเช้าวันเกิดเหตุ มีการตกลงกันว่า จะเอาที่ดินไปเข้า จำนวน 600,000 บาท โดยน.ส.แอมจะขอยืมจากเจ๊น้อย 300,000 บาท แต่ไปๆ มาๆ ไม่รู้ตกลงกันอย่างไรก็ไม่ได้เอาไปเข้า ก็เท่ากับยืมเงินไปแค่ 50,000 บาทเท่านั้น


แต่หลังจากภรรยาตนเสียชีวิต น.ส.แอม ก็ติดต่อมา และบอกว่าเจ๊น้อยยืมเงินไปให้ใช้คืน เหมือนจะให้รับใช้หนี้ให้ภรรยา โดยระบุยอดคือ 600,000 บาท ซึ่งตนก็บอกไปว่าตนไม่รู้เลยว่าไปยืมกันได้ยังไง


ตอนแรกยอมรับว่า รู้สึกแปลกใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะภรรยาของตนก็แข็งแรงดี แต่จู่ๆ กลับเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น กระทั่งมีข่าวของน.ส.ก้อยที่เสียชีวิตปริศนา จริงตั้งข้อสังเกตว่าภรรยาของตนก็อาจจะถูกกระทำการลักษณะดังกล่าวด้วยหรือไม่ วันนี้จึงจะเข้าไปให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตำรวจภูธรภาค 7


โดยแพทย์วินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิต ของเจ๊น้อยว่าเกิดจากภาวะเลือดเป็นกรด และชัก ทางครอบครัวตั้งข้อสังเกตว่า วงแชร์ดังกล่าวตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 65 แต่ผ่านมาเพียง 6 วัน กลับเสียชีวิต ซึ่งเสียวันเดียวกันกับ "พี่นุ้ย ตร." หรือ "ผู้กองนุ้ย" หรือ ร้อยตำรวจเอกหญิงกานดา ซึ่งเป็นเรื่องที่บังเอิญมากเกินไป


ขณะเดียวกันช่วงวันเกิดเหตุ ปรากฏว่ากล้องวงจรปิดของร้าน ที่ส่องมาเห็นถึงจุดที่เจ๊น้อยเสียชีวิต ถูกใครไม่รู้ ถอดปลั๊กกล้องวงจรปิดออกไป ทำให้ไม่มีภาพเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ช่วงก่อน ระหว่าง และหลังเกิดเหตุ


https://youtu.be/9BkWWMtZk7M

คุณอาจสนใจ