เลือกตั้งและการเมือง

'บุ้ง' อดอาหาร-น้ำ ประท้วง ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินให้ 'หยก-พี่สาว' หากถึงแก่ชีวิต

โดย passamon_a

4 ก.พ. 2567

142 views

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.67 TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า วันหยุดนี้จะไม่มีการอัพเดตอาการ บุ้ง ทะลุวัง ทนายเข้าเยี่ยมได้อีกครั้ง วันที่ 5 ก.พ.ที่จะถึงนี้


โดยระหว่าง วันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 3 และ 4 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นการอดอาหารและน้ำประท้วง เข้าสู่วันที่ 8 และ 9 ของ บุ้ง ทะลุวัง ทนายความหรือญาติไม่สามารถเข้าเยี่ยมที่เรือนจำได้ เนื่องจากเรือนจำปิดทำการตามวันหยุดราชการ ดังนั้นจึงจะไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพร่างกาย และผลข้างเคียงจากการประท้วงของบุ้ง ในตลอด 2 วันนี้


โดยเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา บุ้ง อดอาหาร-น้ำ ประท้วง เข้าสู่วันที่ 7 โดยเธอเซ็นพินัยกรรมมอบทรัพย์สินให้ หยก และ พี่สาว หากถึงแก่ชีวิต


สำหรับ อาการโดยทั่วไป ดังนี้

- น้ำหนักบุ้งลดลงไปเหลือ 75 โล

- ฉี่แทบจะไม่ออกแล้ว

- เมื่อวานอ้วกหลายรอบ ครั้งนี้เป็นสีส้ม

- กลางคืนนอนไม่ค่อยได้เลย

- ก่อนกลับบุ้งบอกว่ามือชา เท้าชาอีกแล้ว ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร


บุ้ง บอกว่า พบกับทนายความในช่วงเช้า บุ้งได้ไปพบแพทย์ และบุ้งยังได้เซ็นลงชื่อในพินัยกรรม ที่ขอให้ทนายความจัดทำให้แล้ว โดยเนื้อหาทุกอย่างในพินัยกรรมเป็นไปตามเจตนารมณ์ของบุ้ง ช่วงบ่ายทนายความเข้าเยี่ยมอีกครั้ง ทนายลงคิวเยี่ยมไว้เวลา 14.00 น. แต่กว่าบุ้งจะลงมาพบได้เป็นเวลาประมาณ 15.35 น. แล้ว บุ้งไม่สามารถเดินมาเองได้ ต้องนั่งบนรถเข็นให้อาสาพยาบาล 4-5 คน ช่วยกันยกลงมาจากชั้น 3 แล้วเข็นมาส่งที่ห้องเข้าเยี่ยม


หลังจากพบแพทย์ บุ้งแจ้งว่าค่าเลือดยังคงปกติ ส่วนค่าอื่น ๆ ไม่ทราบแน่ชัด โดยจะได้พบแพทย์อีกครั้งในวันจันทร์นี้ เมื่อวานขณะที่บุ้งนอนหลับตาพักผ่อนอยู่ ผู้คุมได้พยายามเอาน้ำหวานใส่ไซริ้งมาหยดที่ปากบุ้ง แต่บุ้งรู้สึกตัวทันจึงเม้มปากไว้ บุ้งไม่ทันเห็นว่าเป็นใคร เพราะลืมตามามันก็พร่ามัว บุ้งคิดว่าผู้คุมคงพยายามจะช่วยบุ้ง แต่บุ้งคิดว่าการทำแบบนี้อาจอันตรายถึงชีวิตได้



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/7PkJ4h4s5M4

คุณอาจสนใจ

Related News