สังคม

ตร.บุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ยึดของกลางกว่า 80 ล้านบาท

โดย panwilai_c

11 มี.ค. 2566

71 views

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดปฏิบัติการเข้าจับกุมบุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้า ในกรุงเทพ และ จังหวัดนครปฐม ได้ของกลางมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท



ตำรวจ สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เข้าทำการจับกุม ผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ 2 จุด โดยจุดแรกเข้าจับกุมในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เป็น เครือข่าย SUN VAPE ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจค้น อาคารพาณิชย์ ที่เปิดเป็นหน้าร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า และเป็นที่ส่งของสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ บ้านพัก ที่ใช้เป็นออฟฟิศของแอดมินเพจเฟซบุ๊ก และโกดัง ที่เป็นสถานที่เก็บบุหรึ่ไฟฟ้า



จากการเข้าตรวจค้น พบบุหรี่ไฟฟ้าแบบต่างๆ พร้อมอุปกรณ์เสริมจำนวนมาก รวมมูลค่า 50 ล้านบาท และยังสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 2 ราย เป็นลูกจ้างที่ดูแลร้าน ให้การว่า ได้รับค่าจ้างวันละ 100 บาท และได้ค่าคอมมิชชั่นจากการขายสินค้า



และจุดที่ 2 ตำรวจเข้าตรวค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพญาไท พร้อมยึดของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์หลายรายการ รวมมูลค่า 30 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 1 ราย เป็นเจ้าของห้องดังกล่าว



พลตำรวจตรีไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี . เปิดเผยว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้ทำการสืบสวนทราบว่า มีการโฆษณาจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมากผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก



ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร จึงได้ทำการสืบสวน โดยทำการล่อซื้อจนสามารถสืบสวนต่อไปยังต้นทาง ซึ่งเป็นแหล่งซุกซ่อนบุหรี่ไฟฟ้าเจ้าใหญ่จำนวน 2 ราย ในจังหวัดนครปฐม และ กรุงเทพ จึงขอศาลอนุมัติหมายค้นและเข้าทำการตรวจค้น

ซึ่งสามารถยึดของกลางได้รวมมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท



ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ฐานนำสินค้าห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร / พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค / และ พ.ร.บ. การส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักร



ทั้งนี้ ต้นทางของบุหรี่ไฟฟ้า พบว่า ถูกนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาในประเทศ พร้อมจะมีการขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป


https://youtu.be/6fL3tZCiles

คุณอาจสนใจ

Related News