สังคม

ดารารุ่นใหญ่ ร้องอยู่อย่างผวา โครงการสร้างคอนโดทำพื้นทรุด-บ้านพัง ไร้เหลียวแล

โดย panwilai_c

4 มี.ค. 2566

810 views

ความเดือดร้อนของชาวบ้านในซอยลาดพร้าว 48 จากการก่อสร้างคอนโด นักแสดงรุ่นใหญ่ ออกมาร้องสื่อถึงขั้นทำบ้านพัง แต่ไร้การเหลียวแลจากโครงการก่อสร้าง และยังตั้งเสาไฟฟ้าใกล้บ้านอีก ต้องอยู่อย่างหวาดผวา หวั่นไฟไหม้บ้าน



ความเสียหายของบ้านคุณปุ๋ย นิทัศน์ ธำรงค์ ดารานักแสดงชื่อดัง ในซอยลาดพร้าว 48 ตั้งแต่กำแพง ตัวบ้านร้าว ชิ้นส่วนหลังคาหักพังลงมา พื้นทรุดตัวและแตกร้าว หนักถึงขั้นหลังคาส่วนหน้าเกือบพังลงมา



แม้จะมีการแจ้งไปทางผู้รับเหมาโครงการแล้ว และได้นำนั่งร้านเหล็กมาติดตั้ง เพื่อป้องกันชิ้นส่วนของหลังคาพังลงมาชั่วคราว แต่ไร้ซึ่งคำตอบในการเข้ามาซ่อมแซมเยียวยาบ้านอย่างถาวร จนบ้านค่อย ๆ พังทีละส่วน ๆ



คุณปุ๋ย เล่าให้ทีมข่าวของเราฟังว่า ตั้งแต่มีการก่อสร้างคอนโดดังกล่าว ซึ่งเป็นคอนโดสูง 8 ชั้น ตรงข้ามกับบ้านของตัวเอง ทำให้โครงสร้างบ้านไม้ที่ปลูกมานานกว่า 10 ปี ได้รับความเสียหายและส่งผลต่อการใช้ชีวิต ตั้งแต่เริ่มมีการตอกเสาเข็มตั้งแต่ปี 2565 โดยที่ทางโครงการไร้การเหลียวแล อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการก่อสร้างของโครงการนี้ และให้โครงการเข้ามารับผิดชอบซ่อมแซ่มบ้านของตนเองด้วย



จนถึงตอนนี้แม้ว่าจะฝังเสาเข็มเสร็จแล้ว แต่ปัญหาจากการก่อสร้างก็ยังส่งผลกระทบต่อชาวบ้านโดยรอบอย่างต่อเนื่อง เพราะโครงการไม่ได้ติดตั้งผ้าใบกันฝุ่น วางสิ่งก่อสร้างเกะกะขวางหน้าบ้าน เศษตะปูร่วงกระจายลงถนน และถอยรถบรรทุกมาชนกระถางต้นไม้หน้าบ้านแตก ปัญหาฝุ่นปลิวเข้ามาในบ้าน สิ่งของที่วางเกะกะทำให้การขับรถเข้าบ้านยากลำบาก เนื่องจากเป็นซอยแคบ เคยถูกตะปูตำล้อจนต้องเปลี่ยนยางหลายครั้ง



นอกจากนี้ ยังต้องมลพิษทางเสียงอีก โดยเฉพาะช่วงตอกเสาเข็มโครงการ บางทีก็ตอกกันจนถึงสามสี่ทุ่ม พอเข้า 6 โมงเช้าก็เริ่มตอกเสาเข็มอีก และเสียงก่อสร้างต่าง ๆ ก็ดังจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนดีพอ ใช้ชีวิตยากลำบาก



ล่าสุด มาติดตั้งเสาไฟฟ้าตรงหน้าประตูทางเข้าบ้าน เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สบายใจ เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย ได้ร้องเรียนไปยัง กทม. แต่ก็ไร้ซึ่งคำตอบ อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งย้ายเสาไฟออกไปจากหน้าประตูทางเข้าบ้านของตนเอง 


https://youtu.be/UE2VLmYN-7E

คุณอาจสนใจ