สังคม

จนท.ปูพรมค้นหา 'น้อง ต.' ทั้งทางน้ำ-บก ล่าสุดพบผ้าอ้อมกับขวดนม เร่งตรวจเทียบ DNA

โดย nut_p

26 ก.พ. 2566

140 views

การตามหาน้องต. เด็กชายวัย 8 เดือน ที่หายตัวปริศนาแล้ว 22 วัน วันนี้เจ้าหน้าที่ลงค้นหาในคลอง ที่มีคนให้เบาะแสะว่า เห็นพ่อแม่เด็กไปยืนในช่วงเช้ามืดวันที่เด็กหาย ก็ยังไม่เจอเบาะแส ล่าสุดเจอผ้าอ้อมกับขวดนมในพงหญ้าละแวกบ้าน แต่ก็ยังไม่ยืนยันว่าเป็นของน้องต่อหรือไม่



เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ เกือบ 100 คน ช่วยกันลงค้นหาน้องต่อในแม่น้ำท่าจีนและจุดเชื่อมต่อกับแม่น้ำ ที่เป็นคลองมีสะพานข้ามคลอง ตามที่มีพลเมืองดีแจ้งว่า ช่วงตี 4-5 ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่น้องต่อหายตัวไป เห็นชายหญิงอุ้มเด็กมายืนทำอะไรไม่รู้ที่คอสะพาน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 800 เมตร แต่ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งช่วงสายถึงรู้ว่าน้องต่อหายไป



ทั้งนี้ในการค้นหา นักประดาน้ำลงหาหน้าแบบกระดานปูพรมคล้ายบนบก แต่ก็ไม่พบอะไร ตอนนี้ยังไม่พบอะไรตามที่มีหมอดูเคยให้ข้อมูล



ด้านนายโกวิทย์ พูลศิลป์ หัวหน้าชุดกู้ภัยทางน้ำนครปฐม เผยว่า การค้นหาวันนี้ พบเพียงเศษผ้าและกางเกงผู้ใหญ่ ส่วนน้องต่อ ถ้าอยู่ในน้ำจริงก็น่าจะไม่เหลือเนื้อแล้ว ส่วนกระดูกเด็กก็เป็นชิ้นเล็ก ถ้าจะพบจริง ก็ต้องเป็นกระโหลกศีรษะ เพราะเป็นกระดูกชิ้นใหญ่ที่สุด ซึ่งวันนี้ใช้วิธีค้นหาแบบขึงเชือกเป็นตาราง ถ้าวันนี้ไม่เจอก็ต้องยกเลิก



ต่อมาในช่วงบ่าย มีเจ้าหน้าที่อีกชุดปูพรมค้นหาบนบก รอบ ๆ บ้านของน้องต. ก็เกิดเรื่องให้ลุ้นอีก เพราะไปเจอผ้าอ้อมสีขาว กลางเก่ากลางใหม่ และขวดนมในพงหญ้า แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นของน้องต.หรือไม่ โดยต้องส่งให้เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบดีเอ็นเออย่างละเอียดก่อน



ขณะเดียวกัน วันนี้ น.ส. น. แม่เด็กชาย 8 เดือน ได้นำรถมอเตอร์ไซค์ของนาย พ. สามี มาส่งคืนไว้ที่ สภ.บางหลวง พร้อมทำเรื่องส่งรถคืนให้กับนายสุบิน พ่อของนาย พ. จากนั้นได้เข้าไปในห้องสอบสวน น.ส. น. บอกว่า ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่ ช่วงทำพิธีเมื่อวาน ตนเองก็มีอาการใจสั่น ระหว่างที่โยนผ้าลงไปในน้ำ แต่ก็มีความเชื่อ 50% ว่า ลูกตนเองจะอยู่ในน้ำตามที่หมอดูบอก ตอนนี้ยอมทำทุกอย่างเพื่อจะให้เจอลูก และยังได้ไปบนกับพระที่วัดกลางบางพระ ขอให้เจอลูกด้วย



ส่วนประเด็นที่มีข้อมูลว่า ในช่วงตี 5 ของวันเกิดเหตุ มีคนออกไปจากบ้าน น.ส. น. ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเอง เพราะหลับ แม้แต่โทรศัพท์ก็ไม่ได้เล่น ไม่รู้จริง ๆ ว่า ลูกหายไปหรือมีใครมาอุ้มลูกไปทำร้าย เพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครในละแวกบ้าน และยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ และคืนนั้นลูกก็ไม่ได้มีอาการป่วยหรือผิดปกติแต่อย่างใด ถ้าตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาว่า ตนปล่อยปะละเลย ดูแลลูกไม่ดี ตนเองก็พร้อมที่จะยอมรับ แต่ถ้าเป็นข้อหาว่า ตนทำร้ายลูกหรือนำลูกไปทิ้ง ถ้าตำรวจมีพยานหลักฐาน ก็ต้องมาพิสูจน์กันต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DsjwLheZ5RI

คุณอาจสนใจ

Related News