สังคม

สั่งตั้งคกก. สอบปม 'บ่อนบางปู' หลัง 'ทนายเดชา' แฉจ่ายส่วยตร.หลักแสนต่อวัน

โดย panwilai_c

4 ก.พ. 2566

70 views

มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน บ่อนในพื้นที่บางปู หลังทนายเดชา ออกมาแฉมีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน จ่ายตำรวจวันละหลักแสนบาท โดยขีดเส้นให้รายงานผลภายใน 27 วัน



จากกรณี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันประมาณ 3-4 บ่อน ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยได้รับเบาะแสมาจากชาวบ้านในพื้นที่ ให้พิกัดท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ และท้องที่ สภ.บางปู อยู่ในซอยบางปู 69 ซึ่งจากข้อมูลระบุว่า ทางบ่อนมีการเคลียร์ให้กับตำรวจและนักข่าวช่องดังด้วย พร้อมกับเปิดตัวเลขที่บ่อนจ่ายตำรวจอีก โดยจ่ายตำรวจวันละ 200,000 บาท ไม่รวมค่าตั๋ว โดยค่าตั๋วนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 500,000 – 1,000,000 บาท ซึ่งบ่อนพวกนี้สามารถจ่ายหนักได้ เพราะบางคืนได้กำไรมากถึงเกือบ 5 ล้านบาท



ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังทนายเดชา เปิดโปงเรื่องบ่อนในพื้นที่สมุทรปราการ มีบุคคลปริศนาทักไลน์มาหา ขอเคลียร์และขอให้หยุดแฉเรื่องดังกล่าว ซึ่งบุคคลปริศนานี้พยายามที่จะโทรเข้าทนายเดชาด้วย



ซึ่งต่อมาก็มีการพูดคุยกันฝ่ายหนึ่งคือ ทนายเดชา ส่วนอีกฝ่ายอ้างตัวว่าเป็นพี่ชายเจ้าของบ่อนสมุทรปราการ พร้อมระบุว่าตัวเองก็เคยเป็นทนายความ ขอเคลียร์เพื่อจะได้เปิดบ่อนต่อ ไปฟังบางช่วงบางตอน..



ขณะที่ช่วงบ่ายวานนี้ (3ก.พ.) พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว นำกำลังไปตรวจค้นห้องเช่าภายในตลาดแห่งหนึ่ง บริเวณ ถ.หนามแดง-บางพลี ต.บางแก้ว อ.บางพลี หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน



เมื่อตำรวจไปถึง พบว่าลักษณะบ่อนดังกล่าว เป็นห้องชั้นเดียว ปิดทึบ มีทางเข้าเป็นประตูกระจก ติดฟิล์มดำมืด และถูกล็อกกุญแจ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยรอบห้อง พบว่ายังมีประตูทางออกอีกช่องทางที่ด้านหลัง จึงงัดประตูเข้าไปตรวจสอบด้านในได้



ปรากฎว่าภายในห้องมีอุปกรณ์เกี่ยวกับการเล่นพนันจำนวนมาก ทั้งโต๊ะไพ่ ไฮโล บาคาร่า ชิปแลกเงินจำนวนนับล้านบาท นอกจากนี้ยังพบสิ่งอำนวยความสะดวกที่คาดว่าเพิ่งถูกใช้งาน เช่น ถังแช่น้ำแข็ง กาเสียบน้ำร้อน รวมถึงบัญชีรายได้ของบ่อนแห่งนี้ แต่ไม่พบผู้ใดในห้อง คาดว่าจะไหวตัวแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไป สภ.บางแก้ว เพื่อลงบันทึกประจำวัน และขยายผลต่อไป



ล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ เปิดเผยถึงกรณีที่ ทนายเดชา ได้ออกมากล่าวถึงบ่อนในพื้นที่บางปู ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวาน โดยมีผู้กำกับสอบสวน เป็นประธาน มีคณะกรรมการอีก 2 ท่าน โดยให้รายผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 27 วัน มีผลตั้งแต่เมื่อวาน



ในส่วนบ่อนที่จุดบางแก้ว ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สภ. ตรวจสอบเพิ่มเติมว่าใครเป็นเจ้าของ ผู้เล่นที่พอจะตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ล่าสุดตอนนี้ตามผู้เล่นมาได้ 5-6 คนแล้ว ส่วนเรื่องที่บ่อนทั้งสองพื้นที่มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสอบสวน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9QL2HewE_HA

คุณอาจสนใจ

Related News