สังคม

ชาวบ้านเฮ เพื่อนบ้านมหาภัยเปิดเพลงกระหึ่ม เผ่นหนีหลังเป็นข่าว เผยโล่งอก-โล่งหู

โดย panwilai_c

14 ม.ค. 2566

374 views

กรณียายวัย 77 ปี ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ เจอเพื่อนบ้านอ้างเป็นร่างทรง เปิดเพลงสวดมนต์ เพลงลูกทุ่งกรอกหูตั้งแต่เช้ายันเย็น เคยไปเตือนกลับโดนขู่เอามีดไล่ฟัน ล่าสุดเพื่อนบ้านมหาภัยเผ่นหนีแล้ว ทำชาวบ้านดีใจโล่งอก และโล่งหู ไม่มีเสียงรบกวนแล้ว



ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่บ้านเชียง หมู่ 2 คุ้มหัวบึง เขตเทศบาล ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า มีเพื่อนบ้านเปิดเพลงสวดมนต์ลั่นหมู่บ้านตั้งแต่เช้ายันเย็น จนชาวบ้านชาวช่องที่มีบ้านอยู่ใกล้กันอยู่ไม่ได้ โดยช่วงเช้าๆ ตอนตี 5 จะเปิดเพลงสวดมนต์ พอช่วงสายๆ มาเปิดเพลงลูกทุ่ง บ่ายและเย็นเปิดเพลงแสดงสดลูกทุ่งสลับกันไปมายัน 3 ทุ่มถึง 4 ทุ่ม พร้อมส่งคลิปการเปิดเพลิงมาให้ฟังว่าดังขนาดไหน



ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยเตือนเจ้าของบ้านรายนี้แล้ว แต่เจ้าของบ้านไม่ฟัง มีการปะทะคารมกันเดือดมาแล้วหลายครั้ง



ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามชาวบ้าน ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกัน เอือมระอากับ นายอ๊อด อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านที่มีบ้านอยู่กลางซอยมาก ซึ่งในบรรดาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ คือ ยายไพ อายุ 77 ปี ที่ป่วยโรคเส้นเลือดสมองตีบนอนติดเตียง ต้องทนเสียงเพลงดังทุกวัน คนในบ้านต้องพาย้ายไปนอนอยู่ในห้องนอนข้างหน้องน้ำหลังเล็กๆ เพราะทนฟังเสียงเพลงไม่ได้ ซึ่งยายไพ ถึงกับร่ำไห้ต่อหน้านักข่าวขอความเห็นใจ เพราะเป็นคนป่วยไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้เลย



นายชัย ชาวบ้านที่มีกำแพงติดกันกับบ้านนายอ๊อด บอกว่า แต่ละวัน นายอ๊อด จะเปิดเพลงลั่นหมู่บ้านตั้งแต่เช้ายันเย็น ทำให้ชาวบ้านเสียสุขภาพจิต โดยเฉพาะวันพุธ ซึ่งนายอ๊อดอ้างเป็นร่างทรงของปู่ขุนเชียงสวัสดิ์ พอเข้าทรงเสร็จแล้วก็จะกินเหล้าในบ้าน ส่งเสียงดัง ชาวบ้านต้องทนแบบนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว เคยไปบอกหลายครั้งแล้ว เขาก็บอกว่าไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร จนมีปากเสียงกัน เคยร้องไปที่เทศบาล ต.บ้านเชียง ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ จนชาวบ้านทนไม่ไหวโยนอุจจาระเข้าไปในบ้าน หยุดไปสักพักแล้วก็มาเปิดใหม่ บางทีก็ไม่รู้หลอนอะไร ถือมีดดาบมาไล่ฟันชาวบ้าน ไม่รู้โกรธใคร ชาวบ้านก็ต้องอดทนอยู่อย่างนี้



ส่วนป้าหน่อย ชาวบ้านอีกราย บอกว่า ทุกข์ใจมาก นายอ๊อด มาอาศัยอยู่บ้านของน้องสาว เช้ามาก็เปิดพระเทศน์ตอนเช้า ใจอยากให้พระเทศน์สอนตัวมันเอง ไม่สำนึกเห็นใจชาวบ้านบ้าง โดยเฉพาะวันพุธหลังเข้าทรงแล้วก็กินเหล้ากินเบียร์กันเสียงดังไม่เคยมีความเกรงใจ ตนเองเคยโดนนายอ๊อด ใช้มีดดาบไล่ฟันถึง 7 ครั้ง อยากจะขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฯ ให้เข้ามาดูด้วย



ต่อมาผู้สื่อข่าวไปพบกับนายอ๊อด เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว แต่นายอ๊อด มีอาการโวยวายว่า ชาวบ้านมายุ่งอะไรด้วย เขามาอยู่บ้านน้องสาวเพื่อมาพักผ่อน เปิดเพลงเป็นความสุขของเขา ยืนยันจะเปิดเพลงแบบนี้จนกว่าจะตาย ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เปิดเพลงกลางวัน กลางคืนไม่เคยเปิด ส่วนคนป่วยก็เป็นเรื่องของคนป่วย ไม่ใช่เรื่องของเขา



ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปอีกครั้ง พบว่านายอ๊อด ปิดบ้านเงียบ ทราบว่านายอ๊อด ขี่รถมอเตอร์ไซค์หนีไปตั้งแต่เมื่อเย็นวานแล้ว ทำให้วันนี้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวดีใจกันอย่างมาก โดยเฉพาะยายไพ วันนี้ลูกหลาน พาออกมานอนนอกบ้านรับลมได้แล้ว เพราะไม่มีเสียงรบกวน ซึ่งยายไพ มีสีหน้ายิ้มแย้มขึ้น



ทางด้าน พันตรีสุเมธ คำพิมาน นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.บ้านเชียง เปิดเผยว่า เรื่องนี้เทศบาลฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านหลายครั้งแล้ว พอเจ้าหน้าที่ เทศบาลลงพื้นที่จะมาแก้ปัญหา เจ้าของบ้านก็ไม่อยู่หนีหาย พอเจ้าหน้าที่กลับเขาก็เปิดอีก ทำให้จัดการได้ไม่ต่อเนื่อง แต่หลังจากนี้จะจัดการให้เด็ดขาด เพราะมีกฎหมายรองรับอยู่


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/9qbdYvwNyzY

คุณอาจสนใจ

Related News