สังคม

ชาวบ้านร้อง สถานบันเทิงใกล้ม.ดัง เมืองลำปาง เปิดเพลงลั่น จนกระจกบ้านสั่น ทำเดือดร้อนหนัก

โดย nut_p

28 ต.ค. 2566

435 views

ชาวบ้านร้อง เห็นใจกันบ้าง หลังสถานบันเทิงใกล้ม.ดัง กลางเมืองลำปาง เปิดเพลงดังลั่น จนกระจกบ้านสั่น ทำเดือดร้อนหนัก



มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปและข้อความในเพจดังของลำปางระบุว่า จัดดนตรีเสียงดังจนกระจกห้องนอนสะเทือนต้องพักผ่อนเพราะทำงานตอนเช้าค่ะ ไม่น่ารักเลย ครั้งหน้าโปรดแก้ไขด้วย



ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์ชาวเน็ตต่างมาแสดงความเห็นจำนวนมาก ทั้งเห็นใจผู้โพสต์ บางรายก็เห็นใจสถานบันเทิง บางรายแนะนำให้คนโพสต์ไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือนายชาดา รัฐมนตรีช่วยมหากไทยและสื่อ เพื่อสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น และยังมีบางโพสต์ตั้งข้อสงสัยว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้สถานศึกษา ทำไมถึงสามารถเปิดสถานบันเทิงได้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจาร์ยในโลกโชลเชียลเป็นจำนวนมาก



ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (28 ต.ค. 66 )ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณร้านดังกล่าวซึ่งอยู่บนถนนสุเรนทร์ เขตเทศบาลนครลำปาง ตำบลสบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีสถานบันเทิงและร้านอาหารอยู่หลายร้าน ซึ่งร้านที่อยู่ในคลิปนั้นห่างจากสถานศึกษาประมาณ 100 เมตรเท่านั้น ซึ่งจากการลงพื้นที่ร้านดังกล่าวยังไม่เปิดให้บริการ



ในช่วงเย็นผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าของร้าน เบื้องต้นเปิดเผยว่า ทางร้านไม่ได้จัดกิจกรรมทุกวัน จะจัดขึ้นในบางโอกาส และเมื่อคืนนี้ทางร้านได้ทำหนังสือขออนุญาตจากเทศบาลแล้ว และเมื่อคืนก็ปิดร้านก่อนเที่ยงคืน และคิดว่าใช้เสียงไม่ดังมาก แต่บริเวณดังกล่าวก็มีร้านหลายร้านและหากมีครั้งต่อไปจะปรับปรุงเรื่องการใช้เสียงไม่ให้ไปรบกวนชาวบ้าน และจะให้ผู้จัดการร้านไปทำความเข้าใจกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.อมลยา เจนตวนิชย์ เจ้าของโครงการสวนอากงที่ร้านดังกล่าวมาเช่าอยู่พร้อมเปิดเผยว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อคืนนี้หลังมีคนโพสต์ลงโซเชียล ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางโครงการได้กำชับผู้เช่าในเรื่องดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง และยังเคยบอกทุกร้านหากมีกิจกรรมจะต้องแจ้งให้โครงการทราบเพื่อจะได้มีการควบคุมดูแลไม่ให้เกิดปัญหา หรือกระทบกับชาวบ้าน แต่ทางเจ้าของร้านเขาไม่เคยแจ้งเลยและถ้าดูจากคลิปเมื่อคืนนี้เหมือนจะมีดนตรีออกมาตั้งหน้าร้าน ใช้พื้นที่ฟุตบาทและมีแผงจราจรมากั้นและทางโครงการจะได้เรียกเจ้าของร้านดังกล่าวมาพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News