สังคม

สลด วิศวกรหนุ่มขับรถข้ามจังหวัดรมควันลาโลก เขียนจม.แฉระบบเทศบาล กดดันให้โกง

โดย panwilai_c

27 พ.ย. 2565

14.1K views

วิศวกรหนุ่มขับรถข้ามจังหวัดรมควันฆ่าตัวตาย เขียนจดหมายแฉการทำงานระบบเทศบาลที่หนองบัวลำภู ถูกกดดันในทุจริต ด้านแม่คนตายขอเผาศพลูกก่อน ค่อยหารือญาติเรื่องเนื้อหาในจดหมาย



กรณีตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุ วิศวกรหนุ่ม อายุ 27 ปี ชาวอุดรธานี ทำงานเป็นวิศวกรที่เทศบาลแห่งหนึ่ง ที่ จ.หนองบัวลำภู ขับรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ข้ามจังหวัด มาจอดรมควันฆ่าตัวตายริมถนนมะลิวัลย์ อ.เมืองขอนแก่น เบื้องต้นญาติเชื่อว่า อาจเกิดจากถูกกดดันในการทำงาน ที่ทำหน้าที่เป็นวิศวกรดูแลการก่อสร้างถนน



ล่าสุด พันตำรวจเอก ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เผยว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตาย พบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ บนกระดาษเอ 4 จำนวน 3 แผ่น อยู่ในกระเป๋าสะพาย มีเนื้อหาแฉระบบการทำงานในเทศบาล ที่กดดันให้ตัวผู้ตายที่เป็นวิศวกรคุมงาน ต้องทุจริตตามน้ำ บังคับให้เรียกรับค่าตรวจรับงานจากผู้รับจ้าง ทั้ง ๆ ที่เห็นอยู่ว่า งานก่อสร้างถนนมีสภาพแตกร้าวไม่ได้มาตรฐาน



ผู้ตายเริ่มทำงาน 1 มิถุนายน 2565 ถูกกดดันจนตัดสินใจลาออกวันที่ 31 ตุลาคม แต่มีผลในวันที่ 1 ธันวาคม โดยยังมีงานไม่ตรวจรับอีก 3 งาน ก็ยังถูกจี้ให้ทำจนเครียดนอนไม่หลับเป็นเดือน ขอโทษพ่อแม่และพี่สาว ที่ต้องทำแบบนี้ ระบบท้องถิ่นเป็นอะไรที่แย่มาก ช่างเหมือนเป็นเครื่องมือสำหรับทำเงินให้ผู้บริหาร ที่คอยแต่จะหาเศษหาเลยจากโครงการ กรรมชั่วของพวกเขา เล่ายังไงก็ไม่หมด ขอให้พวกมันทุกคน ได้รับผลของการที่มันโกง ร่างถ้ายังอยู่ดี บริจาคให้การวิภาคศาสตร์ มข.



ผู้สื่อข่าวไปที่งานศพผู้เสียชีวิต ที่บ้านเกิดในจังหวัดอุดรธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยพ่อของผู้เสียชีวิต ยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกชาย ด้านนางปุ อายุ 54 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกเคยบ่นปัญหาในที่ทำงานให้ฟังบ้าง แต่ไม่ได้เล่าละเอียด และก็ไม่เคยมีลางบอกเหตุว่าลูกจะคิดสั้น รายละเอียดในจดหมายนั้น พี่สาวเป็นคนอ่าน หลังจากนี้จะจัดการงานศพให้เรียบร้อยก่อน จึงจะคุยกันในครอบครัว ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะพี่สาวเขายังคาใจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Owc9QByQOpI

คุณอาจสนใจ

Related News