สังคม

เปิดนาทีระทึกกลางกรุง ตร.ไล่ยิงสกัดรถผตห.ยาเสพติด บช.น. ยันเป็นตามยุทธวิธี

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2565

100 views

เกิดเหตุระทึกกลางกรุงเทพ หลังผู้ต้องหาคดียาเสพติดตัดสินใจ ขับรถฝ่าวงล้อมของตำรวจเพื่อหลบหนี ทำให้ตำรวจต้องยิงสกัดเพื่อจับกุม แต่สุดท้ายผู้ต้องหาก็หลบหนีลอยนวล ไปดูคลิปเหตุการณ์



คลิปวินาทีที่ ตำรวจ สืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ใช้ปืนยิงใส่ล้อรถ HRV สีขาว ทะเบียน 8กส 8407 กทม ซึ่งเป็นของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด แต่ผู้ต้องหาตัดสินใจขับรถฝ่าวงล้อมของตำรวจหลบหนี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วง 17.30 เมื่อวานนี้ บริเวณสามแยกไฟแดง เดอะมอลล์บางแค



โดยมีคลิปอีกมุม ที่จะเห็นรถ HRV สีขาว ขับหนีการไล่ล่าของตำรวจ โดยจากในคลิปจะเห็นตำรวจนอกเครื่องแบบหลายนายวิ่งตามรถ และมีการยิงปืนเพื่อสกัดจับรถ HRV สีขาว ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบริเวณ ตลาดบางแค ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



พยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 บอกว่าเห็นตำรวจไล่ล่ารถคันนี้ออกมาจากคอนโดแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้ MRT และยิงกันตั้งแต่ตอนนั้นในลักษณะของการไล่ล่า และรถของคนร้ายได้ขับเฉี่ยวชน รถคันอื่นเพื่อหลบหนี จนไปติดที่สามแยกไฟแดง จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นนานกว่า 10 นาที ซึ่งตอนนั้นตนตัดสินใจหาที่หลบเพื่อความปลอดภัย



พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นปฏิบัติการของตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 7 เข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน ตามหมายจับในคดียาเสพติดของศาลอาญาธนบุรี



โดยได้มีการค้นในพื้นที่เป้าหมายทั้งหมด 4 จุด คือคอนโดมิเนียมย่านเพชรเกษม บ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 1 บ้านพักย่านบางกรวย และบ้านพักย่านบางใหญ่ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมยึดของกลางยาบ้าได้ 200 เม็ด ไอซ์อีก 5 กรัม



โดยระหว่างนั้น หนึ่งในผู้ต้องหา ได้วิ่งหนีการจับกุมและวิ่งขึ้นรถขับรถหนี ตำรวจจึงไล่ล่าตามจับกุมตัว จนมาถึงบริเวณสามแยกเดอะมอลล์บางแค ผู้ต้องหาก็ยังจะขับรถหนี ตำรวจจึงต้องยิงล้อรถเพื่อสกัดกั้น แต่ผู้ต้องหาก็ตัดสินใจขับฝ่าวงล้อมของตำรวจ และ เหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป



ทั้งนี้ตำรวจสามารถตามยึดรถของผู้ต้องหา ที่ขับนำไปแอบที่ลานจอดรถสรีเวช ในย่านภาษีเจริญ พร้อมกับจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี



สำหรับขั้นตอนการเข้าสกัดจับคนร้ายจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นการเข้าสกัดจับกุมตามยุทธวิธี แต่ก็ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ตรวจสอบและทบทวนขั้นตอนการเข้าสกัดจับกุมดังกล่าวว่าเป็นไปตามยุทธวิธีและระเบียบที่กำหนดหรือไม่



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-Y10oaurf8k

คุณอาจสนใจ

Related News